พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – วัตฟอร์ด (19)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – วัตฟอร์ด (19)

วัน – เสาร์ 23 เมษายน 2565

เวลา – 21:00  น.

สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 5 นัด ส่วน วัตฟอร์ด ช่วงหลังที่เจอกับ แมนซิตี้ พวกเขายังไม่เคยเอาชนะ หรือเก็บผลเสมอได้เลยสักเกม

05/12/21- วัตฟอร์ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3

22/07/20- วัตฟอร์ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-4

21/09/19- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ วัตฟอร์ด 8-0

18/05/19- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ วัตฟอร์ด 6-0

10/03/19- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ วัตฟอร์ด 3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ไบรท์ตัน(เหย้า) ชนะ 3-0

ลิเวอร์พูล(สนามกลาง) แพ้ 3-2 *เอฟเอคัพ

แอตเลติโก มาดริด(เยือน) เสมอ 0-0 *UCL

ลิเวอร์พูล(เหย้า) เสมอ 2-2

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 1-0 *UCL

วัตฟอร์ด

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) แพ้ 1-2

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-3

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 2-0

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 2-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ไคล์ วอล์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ และ เนธาน อาเก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ กาเบรียล เชซุส กลับมายืนเป็นหน้าเป้าอีกครั้ง หลังผ่านฟิตเรียบร้อยในวินาทีสุดท้าย นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

 เอแดร์ซอน – ชูเอา กานเซโล่ , รูเบน ดิอาส , เอ็มเมอริค ลาป๊อร์กต์ , โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , แบร์นาโด้ ซิลวา – กาเบรียล เชซุส , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น

วัตฟอร์ด

เกมนี้จะอดใช้งาน คูโช่ เอร์นานเดซ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ทีมจะได้ วิลเลี่ยมส์ ทรูสต์ หายเจ็บกลับมาลงสนามทดแทนกันไป ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เบน ฟอสเตอร์ – กิโก้ เฟเมเนีย , คริสเตียน คาบาเซเล่ , ซาเมียร์ , ฮาสซาเน่ กามาร่า – มุสซ่า ซิสโซโก้ , อิมราน ลูซ่า , ยูราจ คุชก้า – อิซไมลาร์ ซารร์ , เอ็มมานูเอล เดนนิส , ชูเอา เปโดร

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องเอาชนะเท่านั้นเพื่อ กดดัน รองจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ตามหลังพวกเขาแค่คะแนนเดียว เพราะฉะนั้นถ้า ซิตี้ เก็บ3คะแนนในเกมนี้ได้ พวกเขาก็จะโยนความกดดันให้กับ ลิเวอร์พูล ทันที ซึ่งต้องบอกเลยว่าโอกาสที่ แมนซิตี้ จะเก็บสามคะแนนได้ก็มีค่อนข้างสูง เพราะ วัตฟอร์ด 5นัดหลังสุดที่เจอกับ ซิตี้  พวกเขาแพ้รวดทั้ง5เกม จึงไม่แปลกถ้าแมตช์นี้จบ90นาทีแล้ว  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายได้เฮ ในที่สุด