พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:00 น. ลิเวอร์พูล (3) – เซาแธมป์ตัน (13)

ลิเวอร์พูล (3) – เซาแธมป์ตัน (13)

วัน –  เสาร์ 27 พฤศจิกายน 2564

เวลา –  22:00 น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 

04/01/21- เซาแธมป์ตัน ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

01/02/20- ลิเวอร์พูล ชนะ เซาแธมป์ตัน 4-0

17/08/19- เซาแธมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

06/04/19- เซาแธมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3

22/09/18- ลิเวอร์พูล ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 4-0

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 3-2

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

ไบรท์ตัน(เหย้า) เสมอ 2-2

เปรสตัน(เยือน) ชนะ 2-0 *ลีกคัพ

เซาแธมป์ตัน

นอริช(เยือน) แพ้ 2-1

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 1-0

วัตฟอร์ด(เยือน) ชนะ 1-0

เชลซี(เยือน) แพ้ 2-1

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ทีมจะได้ เจมส์ มิลเนอร์ กับ นาบี เกอิต้า หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

เซาแธมป์ตัน

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ เพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว แจ็ค สตีเฟ่นส์ คือตัวหลักคนเดียวที่เดี้ยงอยู่ ส่วนในรายของ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ มีข่าวว่าต้องทดสอบความฟิตเพิ่มเติม เพราะเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากการซ้อม แต่ดูแล้วอาการไม่หนักมาก น่าจะผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ยาน เบดนาเร็ค, โมฮาเหม็ด ซาลิซู, ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส – สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด เพราส์, โอริโอล โรเมว, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ – อดัม อาร์มสตรอง, เช อดัมส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล ช่วงนี้ฟอร์มร้อนแรงมาก เกมที่แล้วก็เพิ่งเปิดบ้านสอนบอล อาร์เซน่อล ไปหมาดๆ แถมนัดนี้ ลิเวอร์พูล ก็ยังได้เฝ้ารังต่อเนื่องอีกเกมด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าแอนฟิลด์ชั่วโมงนี้ใครก็ได้ ลิเวอร์พูล มีสถิติเกมในบ้านที่ดีมาก เพราะฉะนั้นทีมเยือนคืนนี้อย่าง เซาแธมป์ตัน คงทำได้แค่เล่นเกมรับ ประคองเกมไปเรื่อยๆ รอฉวยโอกาสจากเกมสวนกลับตามสไตล์บอลรอง แต่ดูแล้วถ้ามาทรงนี้ โดนบดหนักๆ เชื่อว่ามีแผงหลังของนักบุญมียุบแน่นอน