ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 23:30 น. ฟูแล่ม (17) – ลิเวอร์พูล (2)

ฟูแล่ม (17) – ลิเวอร์พูล (2)

วัน –  อาทิตย์ 13 ธันวาคม 2563

เวลา – 23:30 น.

สนาม – คลาเวน คอทเทจ

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 5 นัด ฟูแล่ม ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขาไม่เคยชนะเลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมตืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล ถ้าดูตามทรงแล้วยังไงพวกเขาก็เป็นต่อ ด้วยขุมกำลังที่มีค่อนข้างเหนือกว่าเยอะ โดยเฉพาะแนวรุกที่อันตรายทุกคนไม่ว่าจะเป็น ซาล่าห์, มาเน่ หรือ ฟีร์มีโน่ เลยมองว่าเกมนี้ ฟูแล่ม ไม่น่าจะต้านแนวรุกสุดอัตรายของ ลิเวอร์พูล ได้โอกาสแพ้คาบ้านตัวเองมีสูงมาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ฟูแล่ม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 0-2

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 2-1

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 2-3

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 0-1

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) ชนะ 2-0

ลิเวอร์พูล

มิดทิลแลนด์(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 4-0

อาเเจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม(เหย้า) ชนะ 1-0 *UCL

ไบรท์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

อตาลันต้า(เหย้า) แพ้ 0-2 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฟูแล่ม สภาพทีมเกมนี้ค่อนข้างพร้อมทีเดียวไม่มีรายงานเรื่องของผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เกมนี้น่าจะยึดผู้เล่นขุดเดิมจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อัลฟงส์ อเรโอล่า – โอล่า ไอน่า, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่ – บ็อบบี้ คอร์โดบา-รีด, อองเดร ซอมโบ อองกีสซ่า, แฮร์ริสัน รีด, แอนโทนี่ โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีค – อเดโมล่า ลุคแมน, อีวาน คาวาเลโร่

ลิเวอร์พูล เกมนี้อาจจะจะได้ อลิซง เบ็คเกอร์ กลับมายืนเฝ้าเสาเหมือนเดิม แต่ถ้าฟิตไม่พอ ก็จะเป็น ควีวีน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสาแทน ส่วนนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ,ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ เจมส์ มิลเนอร์ ยังคงไม่พร้อมลงสนามเหมือนเดิม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล เรียกความมั่นใจกลับมาได้มากพอสมควรจากชัยชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมลีกนัดล่าสุด เกมนี้แม้ว่าจะเล่นเป็นทีมเยือน แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังคงดูเหนือกว่า ฟูแล่ม แทบทุกอย่าง เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงเป็นทีมเยือนที่จะเป็นฝ่ายคว้าสามคะแนนเต็มในเกมนี้ไปครอง 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่