พอกันที “ลาปอร์กต์” เล็งชิ่ง “แมนซิตี้” ซัมเมอร์นี้ 2 ทีมดังเต็งคว้าตัว

“อายเมริค ลาปอร์กต์” แนวรับ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ยอดทีมแดนผู้ดี ตกเป็นข่าว หวังย้ายออกจากทีมซัมเมอร์นี้หลังหล่นเป็นตัวสำรอง 2 ทีมดังเต็งคว้าตัว

วันที่ 4 ส.ค. 64 อายเมริค ลาปอร์กต์ ปราการหลังทีมชาติสเปนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าว แสดงความต้องการที่จะย้ายออกจากสโมสรต้นสังกัดปัจจุบันในซัมเมอร์นี้ ภายหลังจากการตกเป็นตัวสำรองภายใต้การนำทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมชาวสเปนในระยะหลัง

เป็นที่เข้าใจกันว่า อายเมริค ลาปอร์กต์ เคยเป็นเซ็นฮาล์ฟเบอร์หนึ่งของยอดทีมแห่งชายคา เอติฮัด สเตเดียม แต่ทว่าจากการที่ตัวเขามีอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักจนต้องพักยาวนั่นทำให้ จอห์น สโตนส์ ได้โอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอและจับคู่กับ รูเบน ดิอาซ ได้อย่างแข็งแกร่งจนนั่นทำให้ตัวเขายังคงนั่งอยู่ม้านั่งสำรองแม้ตัวเขาคิดว่าพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้งแล้วก็ตามที

นั่นทำให้ อดีตดาวเตะ แอธเลติก บิลเบา วัย 27 กะรัต แสดงความต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ภายหลังจากที่ตัวเขาต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่องโดยมี “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา จับตาดูสถานการณ์ของนักเตะอย่างใกล้ชิดและพร้อมจะยื่นข้อเสนอหากโอกาสนั้นมาถึง.