สื่อเผยเหตุ “เคน” โดดซ้อมปรีซีซั่น เพราะต้องกักตัวหลังกลับจากต่างแดน

สื่อเผย “แฮร์รี เคน” ไม่ได้โดดซ้อมกับต้นสังกัดในช่วงปรีซีซั่น เพราะต้องการย้ายทีม แต่เป็นเพราะต้องกักตัวหลังเดินทางกลับจากแคริบเบียน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แฮร์รี เคน ยังไม่เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งกำหนดไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า อาจเป็นเพราะดาวยิงวัย 28 ปี ต้องการบีบต้นสังกัดทางอ้อม เพื่อให้ยอมปล่อยไปอยู่กับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ล่าสุด “เดลี เมล” ได้ออกมาแก้ข่าวแทนนักเตะ พร้อมระบุว่า สาเหตที่ เคน ยังไม่เข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมไก่เดือยทอง เป็นเพราะเจ้าตัวกำลังอยู่ระหว่างการกักตัว 10 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสหราชอาณาจักร หลังพาครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนที่บาฮามาส 

รายงานระบุว่า เคน กักตัวอยู่ที่บ้านมาแล้ว 5 วัน ซึ่งหลังครบกำหนดและผ่านการตรวจหาเชื้อเป็นลบ คาดว่าจะกลับไปซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ได้อย่างเร็วที่สุด คือในช่วงปลายสัปดาห์นี้ หรือไม่ก็วันจันทร์หน้า

สำหรับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มีคิวออกสตาร์ตฤดูกาล 2021-22 นัดแรก ด้วยการพบกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคมนี้.