ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ทีมชาติ) 01:45 น. เนเธอร์แลนด์ (11) – ยิบรอลตาร์ (197)

เนเธอร์แลนด์ (11) – ยิบรอลตาร์ (197)

วัน – จันทร์ 11  ตุลาคม  2564

เวลา –  01:45 น.

สนาม – สตาดิโอน เฟเยนูร์ด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยทีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งเกมนั้น เนเธอร์แลนด์ ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 7-0 ในนัดนี้ เนเธอร์แลนด์ ก็ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นเคย แถมได้เปรียบกว่าด้วยการเล่นในบ้านของตัวเอง

31/03/21- ยิบรอลตาร์ vs เนเธอร์แลนด์ 0-7

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

ลัตเวีย(เยือน) ชนะ 1-0

ตุรกี(เหย้า) ชนะ 6-1

มอนเตเนโกร(เหย้า) ชนะ 4-0

นอร์เวย์(เยือน) เสมอ 1-1

สาธารณรัฐเช็ก(สนามกลาง) แพ้ 2-0 *ยูโร

ยิบรอลตาร์

มอนเตเนโกร(เหย้า) แพ้ 0-3

นอร์เวย์(เยือน) แพ้ 5-1

ตุรกี(เหย้า) แพ้ 0-3

ลัตเวีย(เยือน) แพ้ 3-1

อันดอร์ร่า(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือคิดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะห้องเครื่องสารพัดประโยชน์ อย่าง จอร์จินโย่ ไวนัลดุม พ้นโทษแบนกลับมาแล้ว แต่ในรายของ โคดี้ กัคโป ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต อาจจะต้องรอดูอาการอีกที ว่าจะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จัสติน ไบจ์โลว์ – เดนเซล ดุมฟรีส, มัทไธส์ เด ลิกต์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ดาเลย์ บลินด์ – มาร์เทน เดอ รูน, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, เดวี่ คลาสเซ่น – สตีเฟน เบิร์กฮุยส์, ดอนเยลล์ มาเลน, เมมฟิส เดอปาย

ยิบรอลตาร์

เกมนี้จะขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง ไคล์ โกลด์วิน เพราะติดโทษแบน โอกาสจึงตกเป็นของ เจมี่ ร็อบบา ที่รอเสียบแทนอยู่แล้ว และจะได้ อายเมน มูเอลี่ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมา ช่วยทีมด้วยอีกคน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เจมี่ ร็อบบา – สกอตต์ ไวส์แมน, ลูอี้ แอนเนสลี่ย์, รอย ชิโปลิน่า, อายเมน มูเอลี่, โจเซฟ ชิโปลิน่า – แกรม ทอร์ริลล่า, แอนโธนี่ เฮอร์นันเดซ, โมฮาเหม็ด บาเดอร์, อแล็ง ปอนส์ – รีซ สไตช์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เนเธอร์แลนด์ เกมนี้เจองานง่าย เพราะบ๊วยของกลุ่มอย่าง ยิบรอลตาร์ ต่อให้ใช้ตัวสำรองลงเล่นทั้งหมด เนเธอร์แลนด์ ก็ยังเหนือกว่าอยู่ดี เพราะฉะนั้นแล้ว ด้วยชื่อชั้นและเกรดฟุตบอล ไม่ว่าจะมองยังไงเกมนี้ อัศวินสีส้ม ก็ไม่น่าพลาดคว้าสามคะแนน ไปครองได้แน่