ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ทีมชาติ) 01:45 น. มาซิโดเนียเหนือ (74) – เยอรมัน (14)

มาซิโดเนียเหนือ (74) – เยอรมัน (14)

วัน –  จันทร์ 11 ตุลาคม 2564

เวลา –  01:45 น.
สนาม – โทเซ่ โปรสกี้ อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งเกมนั้น มาซิโดเนียเหนือ ทำได้ดีกว่า ชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 แต่การเจอกันครั้งนี้ เยอรมัน มาพร้อมทีมชุดใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม จึงเป็นเกมที่น่าสนุกทีเดียวในค่ำคืนนี้

01/04/21- เยอรมัน แพ้ มาซิโดเนียเหนือ 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

มาซิโดเนียเหนือ

ลิกเตนสไตน์(เยือน) ชนะ 4-0

โรมาเนีย(เหย้า) เสมอ 0-0

ไอซ์แลนด์(เยือน) เสมอ 2-2

อาร์เมเนีย(เหย้า) เสมอ 0-0

เนเธอร์แลนด์(สนามกลาง) แพ้ 3-0 *ยูโร

เยอรมัน 

โรมาเนีย(เหย้า) ชนะ 2-1

ไอซ์แลนด์(เยือน) ชนะ 4-0

อาร์เมเนีย(เหย้า) ขชะ 6-0

ลิกเตนสไตน์(เยือน) ชนะ 2-0

อังกฤษ(สนามกลาง) แพ้ 2-0 *ยูโร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

มาซิโดเนียเหนือ

เกมนี้ตัวหลักส่วนใหญ่พร้อมลงสนามเกือบทั้งหมด จะขาดก็แต่ เอนีส บาร์ดี้ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังรักษาตัวตัวอยู่ ส่วนในรายของ  วีซาร์ มุสลิอู กับ ติโฮเมียร์ คอสตาดินอฟ ก็พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม 

สโตลี ดิมิทรีเยฟสกี้ – สเตฟาน ริสตอฟสกี้, ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้, วิซาร์ มูซิลู – โบบัน นิโคลอฟ, อาริยาน อเดมี่, สเตฟาน สปิรอฟสกี้, เอลจีฟ เอลมาส, เอสยาน อาลิออสกี้ – เอนิส บาร์ดี้ – อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้

เยอรมัน

เกมนี้ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น น่าจะหลุดไปนั้งเป็นสำรองเพราะ นอยเออร์ หายเจ็บกลับมาทวงตำแหน่งคืนแล้ว ส่วนในรายของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์  ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องเช็คฟิตกันอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มานูเอล นอยเออร์ – ธิโล่ เคห์เรอร์, นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด เราม์ – โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า – ไค ฮาแวร์ทซ์, โฟลเรียน เวียร์ทซ์, แซร์ก นาบรี้ – ติโม แวร์เนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

มาซิโดเนียเหนือ  คืนนี้พวกเขาได้เฝ้ารัง คงสู้เต็มที่แน่นอน แม้ว่าจะเป็นรองมากก็ตาม  ส่วน เยอรมัน เกมนี้คงต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะถ้าเก็บสามคะแนนเต็มได้ ก็แทบจะการันตี ว่าปีหน้าพวกเขาจะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ การ์ต้า แน่นอน แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังจะมีติดขัดบ้างก็ตาม แต่ก็เอาตัวรอดมาได้ตลอด เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าจะมองยังไงเกมนี้เยอรมัน ก็เหนือกว่า พวกเขาน่าจะบุกมาคว้าสามคะแนนจาก มาซิโดเนียเหนือ ได้ไม่ยาก