ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) 07:00 น. เวเนซุเอลา (40) – อาร์เจนติน่า (6)

เวเนซุเอลา (40) – อาร์เจนติน่า (6)
วัน – พฤหัสบดี 2  กันยายน  2564
เวลา –  07:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ โปลีเดปอร์ตีโว เด ปวยโบล นวยโว, ซาน กริสโตบาล
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เวเนซุเอลา ชนะ 1 นัด อาร์เจนติน่า ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เจนติน่า ฟอร์มช่วงหลังยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม ล่าสุดก็เพิ่งจะคว้าแชมป์โคปาอเมริกามาครองได้สำเร็จอีกด้วย เชื่อว่า อาร์เจน จะต่อยอดฟอร์มเก่งของตัวเองได้อยู่แล้ว ไปเยือน เวเนซุเอลา นัดนี้ ดูแล้วไม่น่ายากเกินความสามารถของทัพฟ้าขาวแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวเนซุเอลา

เปรู(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *โคปาอเมริกา

เอกวาดอร์(สนามกลาง) เสมอ 2-2 *โคปาอเมริกา

โคลัมเบีย(สนามกลาง) เสมอ 0-0 *โคปาอเมริกา

บราซิล(สนามกลาง) แพ้ 3-0 *โคปาอเมริกา

อุรุกวัย(เยือน) เสมอ 0-0 *ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

อาร์เจนติน่า

บราซิล(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *โคปาอเมริกา

โคลัมเบีย(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *โคปาอเมริกา

เอกวาดอร์(สนามกลาง) ชนะ 3-0 *โคปาอเมริกา

โบลิเวีย(สนามกลาง) ชนะ 4-1 *โคปาอเมริกา

ปารากวัย(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *โคปาอเมริกา

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวเนซุเอลา

เกมนี้ทีมมีลีสรายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน มาชีส, ยอร์ดาน โอโซรีโอ, เซร์คิโอ กอร์โดวา และ เฟร์นานโด อารีสเตกีเอต้า ส่วนในรายของ ยานเคล เอร์เรร่า ที่ตรวจฟิตไม่ผ่าน ก็น่าจะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

วีเกร์ ฟารินเญซ – โรเบร์โต้ โรซาเลส, จอห์น ชานเชลลอร์, มิเกล วียานวยวา, โรนัลด์ เอร์นานเดซ – โตมาส รินกอน, โรมูโล่ โอเตโร่ – เจฟเฟร์ซอน ซาวารีโน่, จูเนียร์ โมเรโน่, จอห์น มูรีโย่ – โจเซฟ มาร์ตีเนซ 

อาร์เจนติน่า

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะล่าสุด เปาโล ดีบาล่า หายเจ็บกลับมา พร้อมคืนสนามได้ตามปกติแล้ว ซึ่ง นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอมีเลียโน่ มาร์ตีเนซ – นาอวล โมลีน่า, เคร์มาน เปซเซลล่า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อากูนญ่า – เอเซเกล ปาลาซีออส, กีโด้ โรดรีเกซ, โจวานี่ โล เซลโซ่ – ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ, อังเคล ดิ มาเรีย  

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวเนซุเอลา ผลงานระยะหลังไม่กระเตื้องขึ้นเลย พวกเขาไม่ชนะใครติดต่อกันเป็นเกมที่ 6 แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ขุมกำลังที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ คุณภาพโดยรวมก็ถือว่าด้อยพอสมควร เมื่อเทียบกับ ทัพฟ้าขาว ที่ขนเอาชุดใหญ่มาแข่งด้วย จึงมองว่า อาร์เจนติน่า เกมนี้ครบเครื่องมากกว่า พวกเขาน่าจะบุกมาคว้าชัยกลับออกไปได้ ตามเป้า