มีพลังแฝง “อัลเวส” ชี้เหมือนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เวลาสวมยูนิฟอร์มบาร์ซา

แบ็กจอมเก๋าชาวบราซิเลียน เปิดใจครั้งแรกหลังหวนซบตักบาร์เซโลนาอีกครั้ง โดยยอมรับว่ารู้สึกเหมือนมีพลังแฝงเวลาสวมยูนิฟอร์มบาร์ซา

ดานี อัลเวส เซ็นสัญญากับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลุญญาอีกครั้ง ในวัย 38 ปี โดยผ่านการตรวจร่างกายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งถึงแม้จะเซ็นสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาล 2021-22 แต่ต้องรอจนถึงช่วงเปิดตลาดรอบสองเดือนมกราคมนี้ จึงจะสามารถลงสนามได้

ซึ่งล่าสุด อัลเวส ได้กล่าวผ่าน BarcaTV+ ว่า “ตอนนี้ผมยังช็อกอยู่เลย ก็อย่างที่ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้ว่า ผมพยายามจะกลับมาที่นี่นานแล้ว ผมเคยพยายามถึง 2 ครั้งเพื่อกลับมายังคัมป์ นู แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่ตอนนี้ผมได้กลับทำงานกับคนที่รู้จักผมดี ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง”

“ผมเคยพูดเสมอว่า มีเสื้อเพียงแค่สองตัวเท่านั้น ที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนซุปเปอร์ฮีโร่ตอนใส่มัน ตัวแรกคือเสื้อทีมชาติบราซิล ส่วนอีกตัวคือเสื้อของบาร์เซโลนา การสวมเสื้อตัวนี้อีกครั้ง ทำให้ผมมีพละกำลังและอะดรีนาลีนสูบฉีดทั่วร่างกาย และผมหวังเอาไว้ว่าจะถ่ายทอดสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ไปยังเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

“ผมเชื่อว่าเราคือบาร์เซโลนา สโมสรที่ดีที่สุดในโลก บางครั้งมันอาจจะฟังดูไม่ค่อยดีนักที่ต้องพูดแบบนั้น แต่ผมเคยไปอยู่ที่อื่นมาแล้ว และรู้ว่าตัวเองกำลังพูดอะไร บาร์เซโลนาเป็นทีมที่ดีสุดในโลก เพราะที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร”

“ผมไม่ได้พูดเพราะว่าตัวเองนั่งอยู่ที่นี่ แต่คนที่ย้ายออกไปแล้วจะรู้ดีว่า ผมกำลังพูดถึงอะไรอยู่ และการได้ย้ายกลับมาที่นี่ก็ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง” อัลเวส กล่าวปิดท้าย.