วิเคราะห์บอล คืนนี้

ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. โมนาโก (ฝรั่งเศส) – ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (ยูเครน)

โมนาโก (ฝรั่งเศส) – ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (ยูเครน)

วัน –  อังคาร 17 สิงหาคม  2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – สต๊าด หลุยส์ เดอซ์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งแมตช์นั้น ชักตาร์ โดเน็ตส์ก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเหมือนเดิม ด้วยผลงาน ชนะ 5 จาก 6 นัดหลังสุด และพลาดสะดุดแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงสนาม 8นัดที่ผ่านมา ทำให้แมตช์นี้มองว่า ทีมเยือน ไม่ได้เป็นรองเจ้าบ้านแต่อย่างใด โอกาสที่ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก จะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ โมนาโก ได้ก่อนมันก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โมนาโก

ลอริยองต์(เยือน) แพ้ 1-0 

สปาร์ตา ปราก(เหย้า) ชนะ 3-1 *UCL

น็องต์(เหย้า) เสมอ 1-1 

สปาร์ตา ปราก(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

เรอัล โซเซียดาด(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก

เมตาลิสต์ คาร์คีฟ(เหย้า) ชนะ 2-0

ราซิ่ง เกงค์(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

โอเล็กซานเดรีย(เหย้า) แพ้ 1-2

ราซิ่ง เกงค์(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

เอฟซี ลวีฟ(เยือน) ชนะ 3-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โมนาโก

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว เพราะ กีเยร์โม่ มารีปาน กับ เครแป็ง ดิอัตต้า ยังเดี้ยงอยู่ ส่วนในรายของ รูเบน อากีลา ที่หายเจ็บได้ทันเวลา คืนนี้น่าจะกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ทันที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซานเดอร์ นูเบล – รูเบน อากีลาร์, อั๊กเซล ดีซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ไคโอ เอ็นริเก้ – เกลสัน มาร์ตินส์, ยูสซุฟ โฟฟาน่า, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เควิน โฟลลันด์, วิสซาม เบน เยแดร์

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ อลัน พาทริค สลัดอาการเดี้ยงทิ้งไปหมดแล้ว พร้อมกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อนาโตลี ทรูบิน – โดโด้, มาร์ลอน, วีเตา, มีโคล่า มัตวิเยนโก้ – มาร์กอส อันโตนิโอ – เปดรินโญ่, มาเตอุส เตเต้, มายคอน, อลัน พาทริค – ลาสซิน่า ตราโอเร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โมนาโก ได้กลับมาเฝ้ารังอีกครั้งนึง ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้พวกเขาได้ลุ้นมากยิ่งขึ้นในเกมนี้ เพราะฟอร์มช่วงหลังของ โมนาโก คบไม่ได้เลย ล่าสุดก็เพิ่งแพ้ ลอริยองต์ 1-0 คืนนี้ได้เล่นในบ้านยังไงก็ต้องเน้นไว้ก่อน ส่วนทางด้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก มาเยือนเกมนี้พวกเขาไม่ได้เป็นรองอะไรเลย ภาพรวมของทีมก็ลงตัวมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับก็ตาม เชื่อว่าถ้านัดนี้ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ยังรักษาฟอร์มเก่งของตัวเองเอาไว้ได้ โอกาสที่พวกเขาจะบุกมาเอาชนะได้ก่อนในเลกแรกก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว