แชมเปี้ยนชิพ (อังกฤษ) 01:45น. สวอนซี (19) – สโต๊ค ซิตี้ (8)

สวอนซี (19) – สโต๊ค ซิตี้ (8)

วัน –  อังคาร 17 สิงหาคม  2564
เวลา –  01:45 น.
สนาม – สวอนซี.คอม สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สวอนซี ชนะ 3 นัด สโต๊ค ซิตี้ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สโต๊ค ซิตี้ ผลงานช่วงหลังเริ่มเข้าทีเข้าทางมากขึ้น 4 นัดที่ผ่านมา พวกเขายังคงรักษาสถิติไร้พ่ายได้เหมือนเดิม ชนะ 2 นัด และก็เสมออีก 2 นัด นอกจากนี้เวลาออกไปเล่นเกมเยือน สโต๊ค ซิตี้ ก็มักจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมาเสมอ เพราะฉะนั้นจึงมองว่าเจ้าบ้าน สวอนซี ที่ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด คืนนี้พวกเขามีโอกาสแพ้คาบ้านค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สวอนซี

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 0-0 

เร้ดดิ้ง(เยือน) ชนะ 3-0 *ลีกคัพ

แบล็คเบิร์น(เยือน) แพ้ 2-1

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) แพ้ 1-3 *กระชับมิตร

ฟอเรสต์ กรีน(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

สโต๊ค  ซิตี้

เบอร์มิงแฮม(เยือน) เสมอ 0-0 

ฟลีตวู้ด ทาวน์(เหย้า) ชนะ 2-1 *ลีกคัพ

เรดดิ้ง(เหย้า) ชนะ 3-2

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

วีแกน แอทเลติก(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สวอนซี

เกมนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ คอนเนอร์ โรเบิตร์ส, ไคล์ นอตัน, ไรอัน เบนเน็ตต์, เจย์ ฟูลตัน, คอรี่ย์ สมิธ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ เลียม วอล์ช ยังเร็วไปที่จะคืนสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

สตีเว่น-อันเดรส เบนด้า – เบน คาบังโก้, แบรนดอน คูเปอร์, ไรอัน แมนนิ่ง – โจเอล ลาติโบดิแยร์, ฟลินน์ ดาวนส์, แม็ตต์ กริมส์, เจค บิดเวลล์ – เลียม คัลเลน, เจมี่ เพเตอร์สัน, จามาล โลว์

สโต๊ค ซิตี้

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ ไทรีส แคมป์เบลล์ ที่ยังเดี้ยงไม่หาย กับ มาริโอ วรานซิช ที่ต้องรอประเมินความฟิตก่อนเกมอีกที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โจเซฟ เบอร์ซิก – เลโอ ออสติการ์ด, แฮร์รี่ ซุตตาร์, เบน วิลม็อต – ทอม สมิธ, โจ อัลเลน, แซม คลูคาส, จอช ไทมอน – นิค พาวล์ – แซม เซอร์ริดจ์, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สวอนซี ผลงานช่วงหลังยังไม่ค่อยนิ่งสักเท่าไหร่ มีสะดุดให้เห็นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะ 5 นัดหลังสุด พวกเขาปราชัยไปแล้วถึง 3 เกม และแม้ว่าคืนนี้พวกเขาจะได้เล่นในบ้านตัวเองก็ตาม แต่คงช่วยอะไรได้ไม่เยอะ ทำให้แมตช์นี้ทีมเยือนอย่าง สโต๊ค ซิตี้ ที่หวังผลได้มากกว่า น่าจะบุกมาเก็บสามคะแนนเต็มกลับออกไปได้ในที่สุด