ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – แอตเลติโก มาดริด (สเปน)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – แอตเลติโก มาดริด (สเปน)

วัน – อังคาร 5 เมษายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เบิร์นลี่ย์(เยือน) ชนะ 2-0

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 4-1 *เอฟเอคัพ

คริสตัล พาเลซ(เยือน) เสมอ 0-0

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(เหย้า) เสมอ 0-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 4-1

แอตเลติโก มาดริด

อลาเบส(เหย้า) ชนะ 4-1

ราโย บาเยกาโน่(เยือน) ชนะ 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 1-0 *UCL

กาดิซ(เหย้า) ชนะ 2-1

เรอัล เบติส(เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้จะอดใช้งาน รูเบน ดิอาส กับ โคล พาล์มเมอร์ ที่ยังต้องพักฟื้นเพราะอาการบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ริยาด มาห์เรซ ผ่านฟิตกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตามเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์สัน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, อายเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น

แอตเลติโก มาดริด

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ กับ เอคตอร์ เอร์เรร่า ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ส่วนในรายของ มาร์กอส ยอเรนเต้ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกม สัปดาห์ก่อน ต้องรอเช็คฟิตอีกที ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ยาน โอบลัค – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป้, เรนิลโด้ มันดาว่า – มาร์กอส ยอเรนเต้, เจฟเฟรย์ กอนด็อกเบีย, โกเก้, ยานนิค แฟร์เรร่า การ์ราสโก้ – ชูเอา เฟลิกซ์, อองตวน กรีซมันน์ ดาเนียล วาสส์, โรดริโก้ เด ปอล

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน เจอกันครั้งแรกน่าจะเกร็งกันทั้งคู่ แต่คิดว่า แมนซิตี้ ที่ได้เล่นในบ้าน คงจะผ่อนคลายมากกว่า เพราะอย่างน้อย ก็ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง บวกกับความเคยชินสนาม น่าจะช่วยให้พวกเขามีแต้ม กุมความได้เปรียบในเลกแรกได้สำเร็จ อาจจะชนะไม่ขาด แต่ แมนซิตี้ จะไม่แพ้เกมนี้แน่นอน