ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. เบนฟิก้า (โปรตุเกส) -ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วัน – อังคาร 5 เมษายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม – เอสตาดิโอ ดา ลุซ

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง ผลคือ เบนฟิก้า ชนะ 3 นัด  ลิเวอร์พูล ชนะ 1 นัด และคู่นี้ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

09/04/10- ลิเวอร์พูล ชนะ เบนฟิก้า 4-1

02/04/10- เบนฟิก้า ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

09/03/06- ลิเวอร์พูล แพ้ เบนฟิก้า 0-2

22/02/06- เบนฟิก้า ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบนฟิก้า

บราก้า(เยือน) แพ้ 3-2

เอสโตริล(เหย้า) ชนะ 2-1

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม(เยือน) ชนะ 1-0 *UCL

วิเซล่า(เหย้า) เสมอ 1-1

ปอร์ติโมเนนเซ่(เยือน) ชนะ 2-1

ลิเวอร์พูล

วัตฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-0

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์(เยือน) ชนะ 1-0

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-0

ไบรท์ตัน(เยือน) ชนะ 2-0

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) แพ้ 0-1 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบนฟิก้า

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ลูคัส เวริสซิโม่ กับ โรดริโก้ ปินโญ่ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง วาเลนติโน่ ลาซาโร่ ที่ต้องทดสอบความฟิต ก็น่าจะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส – กิลแบร์โต้, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ต็องเก้น, อเล็กซ์ กรีมัลโด้ – ราฟา ซิลวา, อาเดล ทารับต์, ยูเลียน ไวเกิ้ล, เอแวร์ตัน โซอาเรส – กอนซาโล่ รามอส – ดาร์วิน นูนเญซ

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ทีมมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บแค่รายเดียว นั้นคือ เคอร์ติส โจนส์ ส่วนในรายของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ นาบี เกอิต้า ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ต้องรอเช็คฟิตก่อนเกมอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ, ซาดิโอ มาเน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นทีมที่เสมอต้นเสมอปลาย อยู่ตลอด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะ 20นัดหลัง พวกเขาแพ้แค่เกมเดียว ไปเยือน เบนฟิก้า คืนนี้อาจจะเป็นเจ้าบ้านเองด้วยซ้ำ ที่เสียเปรียบทุกอย่าง เพราะสถิติอะไรหลายๆ อย่าง เบนฟิก้า เป็นรองหมดเลย จึงไม่แปลกถ้าเกมนี้เจ้าถิ่นจะต้านไม่ไหว รอลุ้นเอาว่า จะแพ้มากหรือแพ้น้อยเท่านั้นเอง 

สนับสนุนบทวิเคราะห์โดย ufabet