วิเคราะห์บอล วันนี้

ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) 02:00 น. ปอร์โต้ (โปรตุเกส) – เชลซี (อังกฤษ)

ปอร์โต้ (โปรตุเกส) – เชลซี (อังกฤษ)

วัน –  พุธ 7  เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ รามอส ซานเชซ ปิซฆวน ,สนามกลาง ประเทศ สเปน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ปอร์โต้ ชนะ 1 นัด เชลซี ชนะ 4 นัด และทัเงคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชลซี ผลงานยังดีเยี่ยม ชนะ 4 จาก6นัดหลังสุด แม้ว่าเกมลีกนัดล่าสุดจะพลาดสะดุด และถือว่าเป็นความปราชัยนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล อีกด้วย แต่อย่างไรก็ดีเกมรับ-เกมรุก พวกเขายังไว้ใจได้อยู่ ทำให้แมตช์นี้ เชลซี ยังเป็นต่อมากพอที่จะเบียดเอาชนะ ปอร์โต้ ไปได้ก่อนในเกมแรก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ปอร์โต้

ซานตาคลาร่า(เหย้า) ชนะ 2-1

ปอร์ติโมเนนเซ่(เยือน) ชนะ 2-1

ปากอส เดอ เฟอร์ไรร่า(เหย้า) ชนะ 2-0

ยูเวนตุส(เยือน) แพ้ 2-1

กิล วิเซนเต้(เยือน) ชนะ 2-0

เชลซี

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) แพ้ 2-5

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-0

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ปอร์โต้

เกมนี้จะไม่มี แซร์โจ้ โอลิเวร่า กับ เมห์ดี้ ทาเรมี่ ที่ตืดโทษแบน ส่วน อิบัน มาร์กาโน่ และ มูฮาเหม็ด เอ็มบาย ทั้งคู่ยังเดี้ยงไม่หายน่าจะชวดลงสนามเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อกุสติน มาร์เคซิน – วิลซอน มานาฟา, ชานแซล เอ็มเบมบ้า, เปเป้, ซาอิดู ซานูซี่ – เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, มาร์โก กรูยิช, มาเตอุส อูริเบ้, โอตาวิโอ – หลุยส์ ดิอาซ, มุสซ่า มาเรก้า

เชลซี

เกมนี้ต้องรอเช็คฟิตของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ว่าจะพร้อมสำหรับเกมคืนนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ไหวจริงๆ จอร์จินโญ่ ก็พร้อมเสียบแทน ส่วนในรายของ คริสเตียน พูลิซิช  ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดที่ผ่านมา คืนนี้น่าจะฟิตไม่ทัน คงหมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้ว นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, คูร์ท ซูม่า – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาน์, ฮาคิม ซีเย็ค – ไค ฮาแวร์ทซ์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้ถ้ามองจากผลงานช่วงที่ผ่านมาต้องบอกว่าทั้งสองทีมฟอร์มในลีกดีไม่ต่างกัน เกมนี้คงวัดกันที่จังหวะสุดท้าย ซึ่งมองว่า เชลซี น่าจะครบเครื่องมากกว่า และจะอาศัยความเป็นทีมเวิร์ค ไล่บุกกดดัน ปอร์โต้ ตลอด90นาที จนสามารถคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จ