ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) 23:00 น. ฟินแลนด์ (57) – มอนเตรเนโกร (70)

ฟินแลนด์ (57) – มอนเตรเนโกร (70)

วัน – อังคาร 7 มิถุนายน 2565

เวลา – 23:00 น.

สนาม – เฮลซิงกิน โอลิมเปียสตาดิโอน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ฟินแลนด์

บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา(เหย้า) เสมอ 1-1

สโลวาเกีย(เหย้า) แพ้ 0-2

ไอซ์แลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1

ฝรั่งเศส(เหย้า) แพ้ 0-2

บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา(เยือน) ชนะ 3-1 

มอนเตเนโกร

โรมาเนีย(เหย้า) ชนะ 2-0

กรีซ(เหย้า) ชนะ 1-0

อาร์เมเนีย(เยือน) แพ้ 1-0 

ตุรกี(เหย้า) แพ้ 1-2

เนเธอร์แลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฟินแลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ทิม สปาร์ฟ, โยน่า ตอยวิโอ, เฟรดริค แยนเซ่น, นิโก้ เฮมาไลเน่น และ  เปาลุส อรายูรี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ออนนี่ วาลาคารี่ ที่เรียกฟิตไม่ทัน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฮราเด็คกี้ – นิโคไล อัลโฮ, เลโอ ไวซาเน่น, โรเบิร์ต อิวานอฟ, เยเร่ อูโรเน่น, ดาเนียล โอชอห์เนสซี่ – ราสมุส ชูลเลอร์, อูร์โฮ นิสซิล่า, เกล็น กามาร่า – โรบิน ล็อด, ตีมู ปุ๊คกี้

มอนเตรเนโกร

เกมนี้มีลิสต์แข้งเจ็บเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ซาวิช, อูรอส ดูร์เดวิช, นิโคล่า วุคเซวิช, มาร์โก ซิมิช และ เอสเตบัน ซาเวลยิช พวกนี้จะหมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้ว แต่เสาหลักรายอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น

มิลาน มิยาโตวิช – มาร์โก เวโชวิช, อิกอร์ วูยาซิช, ซาร์โก้ โทมาเซวิช, อันดริย่า วูคเชวิช – อดัม มารูซิช, มาร์โก ยานโควิช, มิลอช ราอิชโควิช, วลาดิมีร์ โยโววิช – สเตฟาน โยเวติช – สเตฟาน มูโกซ่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

มอนเตเนโกร ผลงานช่วงหลังดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากแพ้2นัดรวด ก่อนจะกลับมาคืนฟอร์มเก่ง คว้าชัยได้ใน 2 เกมหลังสุด แต่อย่างไรก็ดี สถิตินอกบ้าน ยังน่าเป็นห่วงอยู่ เพราะ มอนเตเนโกร เล่นหวังผลไม่ค่อยได้ ยังต้องลุ้นหนักอยู่ตลอด คืนนี้ไปเยือน ฟินแลนด์ ก็ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้วด้วย ดังนั้นถ้าจะให้เลือกเชียร์ คงกัดฟัดอยู่ข้างเจ้าถิ่นดีกว่า  แม้ว่า มอนเตรเนโกร ช่วงหลังจะฟอร์มดีมากก็ตาม