ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) 01:45 น. สกอตแลนด์ (39) – อาร์เมเนีย (92)

สกอตแลนด์ (39) – อาร์เมเนีย (92)

วัน – พุธ 8 มิถุนายน 2565

เวลา – 01:45 น.

สนาม – แฮมป์เด้น พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สกอตแลนด์

ยูเครน(เหย้า) แพ้ 1-3

ออสเตรีย(เยือน) เสมอ 2-2

โปแลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1

เดนมาร์ก(เหย้า) ชนะ 2-0

มอลโดวา(เยือน) ชนะ 2-0

อาร์เมเนีย

ไอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 1-0

นอร์เวย์(เยือน) แพ้ 9-0

มอนเตเนโกร(เหย้า) แพ้ 1-0

เยอรมัน(เหย้า) แพ้ 1-4

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) แพ้ 0-5

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สกอตแลนด์

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน แจ็ค, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ นาธาน แพตเตอร์สัน เนื่องจากทั้งสามคน ยังไม่หายเดี้ยง  รวมไปถึง ไรอัน คริสตี้ ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เคร็ก กอร์ดอน – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, แกรนต์ แฮนลี่ย์, เลียม คูเปอร์ – แอรอน ฮิคกี้, บิลลี่ กิลมอร์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอห์น แม็คกินน์ – เช อดัมส์, ลินดอน ไดคส์

อาร์เมเนีย

เกมนี้จะขาดแค่ เฮนริค มคิทาร์ยาน กัปตันทีมคนเก่งของทีมเพียงรายเดียวเท่านั้น แต่เสาหลักคนอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น 

ดาวิด ยูร์เชนโก้ – ฮอฟฮานเนส ฮัมบาร์ดซุมยาน, ฮราเยอร์ มโคยาน, วาราซดัต ฮาโรยาน, อาร์มัน ฮอฟฮันนิสยาน, คาโม่ ฮอฟฮานนิสยาน – โคห์เรน บายรามยาน, อาร์ตัก กริกอร์ยาน, เอดูอาร์ สเปียร์ซยัน – ติกราน บาร์เซ็กห์ยาน, วาฮาน บิชาคชยาน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน และด้วยความที่ไม่รู้ไส้รู้พุงกัน คิดว่ารูปเกมที่ออกมา คงเน้นระมัดระวังตัวกันเป็นพิเศษแน่นอน แต่อย่างไรก็ดี สกอตแลนด์ ที่ได้เล่นในถิ่นตัวเอง ยังไงก็น่าเชียร์มากกว่าถ้าให้เลือก เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็มีความคุ้นเคยกับสภาพสนาม มากกว่าทีมเยือนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลก ถ้าคืนนี้ สกอตแลนด์ จะมีแนวโน้มเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เมเนีย ได้ ในที่สุด