ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) 01:45 น. เวลส์ (18) – เนเธอร์แลนด์ (10)

เวลส์ (18) – เนเธอร์แลนด์ (10)

วัน – พุธ 8 มิถุนายน 2565

เวลา – 01:45น.

สนาม – คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

3 นัดหลังที่สองทีมนี้พบกัน เป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ทำได้ดีกว่า คว้าชัยได้ทั้งสามเกม 

14/11/15- เวลส์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 2-3

05/06/14- เนเธอร์แลนด์ ชนะ เวลส์ 2-0

01/06/08- เนเธอร์แลนด์ ชนะ เวลส์ 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวลส์

ยูเครน(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เยือน) แพ้ 2-1

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) เสมอ 1-1

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 2-1

เบลเยียม(เหย้า) เสมอ 1-1

เนเธอร์แลนด์

เบลเยียม(เยือน) ชนะ 4-1

เยอรมัน(เหย้า) เสมอ 1-1

เดนมาร์ก(เหย้า) ชนะ 4-2

นอร์เวย์(เหย้า) ชนะ 2-0

มอนเตเนโกร(เยือน) เสมอ 2-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวลส์

เกมนี้นักเตะที่บาดเจ็บก็มีแต่หน้าเดิม อย่าง ทอม ลอว์เรนซ์, เจมส์ ลอว์เรนซ์ และ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ด้าน ส่วนในรายของ แรมซี่ย์ ต้อวรอประเมินความฟิตก่อนเกมอีกมีว่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เวย์น เฮนเนสซี่ย์ – อีธาน อัมปาดู, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก้ วิลเลียมส์ – แดเนียล เจมส์, แกเร็ธ เบล

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อาเนาต์ ดานยูม่า กับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง แพทริค ฟาน อานโฮลท์, โจเอล เวลท์แมน, ริค คาร์สดอร์ป และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ถอนตัวออกจากแคมป์ไปแล้ว ก็จะไม่มีชื่อลงสนามเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – มัทไธส์ เด ลิกต์, สเตฟาน เดอ ฟราย, เยอร์เรียน ทิมเบอร์ – เดนเซล ดุมฟรีส, เทิน คูปไมเนอร์ส, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์, ดาเลย์ บลินด์ – เมมฟิส เดอปาย, สตีเฟ่น เบิร์กไวน์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวลส์ น่าจะเรียกความมั่นใจของทีมกลับมาได้เยอะพอสมควร หลังจากพวกเขาสามาถคว้าตั๋วไปลุย ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้สำเร็จแล้ว เพราะฉะนั้นเจอใครหลังจากนี้ เวลส์ คงเล่นได้สบายมากขึ้น บวกกับตอนนี้ทีมกำลังมั่นใจแบบสุดขีด คิดว่าเจอกับ เนเธอร์แลนด์ คืนนี้ เวลส์ น่าจะต่อกรได้ อย่างน้อยต้องมีลุ้น 1 หรือ 3 คะแนน แน่นอน