ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) 01:45 น. เนเธอร์แลนด์ (10) – เวลส์ (18)

เนเธอร์แลนด์ (10) – เวลส์  (18)

วัน – อังคาร 14 มิถุนายน 2565

เวลา -01:45 น.

สนาม – เฟเยนูร์ด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง และเป็นเนเธอร์แลนด์ ที่คว้าชัยได้ทุกครั้งเวลาเจอกัน ไม่มีแพ้ หรือ เสมอ เลยสักเกมเดียว 

09/06/22- เวลส์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2

14/11/15- เวลส์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 2-3

05/06/14- เนเธอร์แลนด์ ชนะ เวลส์ 2-0

01/06/08- เนเธอร์แลนด์ ชนะ เวลส์  2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

โปแลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

เวลส์(เยือน) ชนะ 2-1

เบลเยียม(เยือน) ชนะ 4-1

เยอรมัน(เหย้า) เสมอ 1-1

เดนมาร์ก(เหย้า) ชนะ 4-2

เวลส์

เบลเยียม(เหย้า) เสมอ 1-1

เนเธอร์แลนด์(เหย้า) แพ้ 1-2

ยูเครน(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เยือน) ชนะ 2-1

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อาเนาต์ ดานยูม่า กับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ มัทไธส์ เด ลิกต์ ผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ตามปกติแล้ว นอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพื่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – มัทไธส์ เด ลิกต์, สเตฟาน เดอ ฟราย, เยอร์เรียน ทิมเบอร์ – เดนเซล ดุมฟรีส, เทิน คูปไมเนอร์ส, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์, ดาเลย์ บลินด์ – เมมฟิส เดอปาย, สตีเฟ่น เบิร์กไวน์

เวลส์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ทอม ลอว์เรนซ์, เจมส์ ลอว์เรนซ์ และ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง อารอน แรมซี่ย์ ที่ฟิตไม่พอ ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เวย์น เฮนเนสซี่ย์ – อีธาน อัมปาดู, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก้ วิลเลียมส์ – แดเนียล เจมส์, แกเร็ธ เบล

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เนเธอร์แลนด์ เกมล่าสุดที่พวกเขาเจอกับ เวลส์ ก็ไม่มีพลิกล็อคอะไร  เนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 พร้อมด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าทุกอย่าง เพราะฉะนั้นวนกลับมาเจอกันรอบนี้ ผลลัพธ์ก็คงไม่ต่างจากเดิม ถ้า เนเธอร์แลนด์ ไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน มองยังไงพวกเขา ก็มีลุ้นเก็บสามคะแนนเต็ม ย้ำแค้น เวลส์  ได้อีกเกมแน่ๆ