ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 02:00 น. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – กลาสโกว์ เรนเจอร์ (สกอตแลนด์)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) – กลาสโกว์ เรนเจอร์ (สกอตแลนด์)

วัน – อังคาร 4 ตุลาคม 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ ลิเวอร์พูล ชนะ 1 นัด กลาสโกว์ เรนเจอร์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ เลยสักเกม

19/10/11- กลาสโกว์ เรนเจอร์ ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

02/08/08- กลาสโกว์ เรนเจอร์ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

ไบรท์ตัน(เหน้า) เสมอ 3-3

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

นาโปลี(เยือน) แพ้ 4-1 *UCL

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) เสมอ 0-0

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 2-1

กลาสโกว์ เรนเจอร์

ฮาร์ท(เยือน) ชนะ 4-0

ดันดี ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-1

นาโปลี(เหย้า) แพ้ 0-3

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม(เยือน) แพ้ 4-0

เซลติก(เยือน) แพ้ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ นาบี เกอิต้า เนื่องจากสองรายนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้ลงทะเบียนนักเตะ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ

กลาสโกว์ เรนเจอร์

เกมสี้จะไม่มีชื่อของ ทอม ลอว์เรนซ์ กับ ยานิส ฮาจี้ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง เจมส์ แซนด์ส ที่ติดโทษแบน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จอน แม็คลาฟลิน – เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, คอนเนอร์ โกลด์สัน, จอห์น ลุนด์สตรัม, บอร์น่า บาริซิช – สตีเว่น เดวิส, สก็อตต์ อาร์ฟิลด์ – ไรอัน เคนท์, เกล็น กามาร่า, ไรอัน แจ็ค – อัลเฟรโด้ โมเรลอส

สรุปผล วิเคราะห์บอล

ลิเวอร์พูล ผลงานช่วงหลังไม่ดีทั้งเกมลีก และ เกมยุโรป เลย เรียกได้ว่าพวกเขาพร้อมแพ้ได้ทุกทีม แต่อย่างไรก็ดี ภาพรวมอาจจะดูแย่ แต่ก็แย่แค่เกมรับ ส่วนเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ยังคงหวังผลได้เสมอ เพราะฉะนั้นถ้าเกมนี้เจ้าบ้าน จะโดนยิงประตูก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่เชื่อเหลือเกินว่าพวกเขาจะ ยิงคืนเอาตัวรอดได้เหมือนเดิม