ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก(ยุโรป) 02:00 น. นาโปลี (อิตาลี) –  เอซี มิลาน(อิตาลี)

นาโปลี (อิตาลี) – เอซี มิลาน (อิตาลี)

วัน – อังคาร 18  เมษายน 2566

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า, เนเปิ้ลส์    

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน นาโปลี ชนะ 2 นัด เอซี มิลาน ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ เลยสักเกม 

14/04/23- เอซี มิลาน ชนะ นาโปลี 1-0

03/04/23- นาโปลี แพ้ เอซี มิลาน 0-4

19/09/22- เอซี มิลาน แพ้ นาโปลี 1-2

07/03/22- นาโปลี แพ้ เอซี มิลาน 0-1

20/12/21- เอซี มิลาน แพ้ นาโปลี 0-1 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นาโปลี

เวโรน่า(เหย้า) เสมอ 0-0 

เอซี มิลาน(เยือน) แพ้ 1-0 

เลชเช่(เยือน) ชนะ 2-1  

เอซี มิลาน(เหย้า) แพ้ 0-4 

โตริโน่(เยือน) ชนะ 4-0 

เอซี มิลาน

โบโลญญ่า(เยือน) เสมอ 1-1 

นาโปลี(เหย้า) ชนะ 1-0 

เอ็มโปลี(เหย้า) เสมอ 0-0 

นาโปลี(เยือน) ชนะ 4-0 

อูดิเนเซ่(เยือน) แพ้ 3-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นาโปลี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ ที่สภาพร่าวกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง คิม มิน-แจ กับ อ็องเดร-ฟร้องค์ อ็องกีสซ่า ที่คิดโทษแบน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อามีร์ ราห์มานี่, ฮวน เฮซุส, มารีโอ รุย – ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, สลานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ปิโอเตอร์ เซลินสกี้ – อีร์วิ่ง โลซาโน่, วิคเตอร์ โอซีเมน, ควีช่า ควารัตชเคเลีย  

เอซี มิลาน

เกมนี้จะอดใช้งาน ปิแอร์ กาลูลู กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

ไมค์ เมนญ็อง – ดาวิเด้ คาลาเบลีย, ซีม่อน เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมรี, เตโอ แอร์กน็องเดซ – ราเด้ ครูนิช, ซานโดร โตนาลี่ – บราอิม ดีอาซ, อิสมาแอล เบนนาเซอร์, ราฟาเอล เลเอา – โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ 

สรุปผล วิเคราะห์บอล

นาโปลี โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปยังมีอยู่ เพราะเกมแรกที่เจอกัน พวกเขาแพ้ เอซี มิลาน แค่ลูกเดียว เพราะฉะนั้น ถ้าแมตช์นี้เจ้าถิ่นไม่ติดประมาท และใช้โอกาสไม่เปลืองเหมือนเกมที่แล้ว ก็เชื่อเหลือเกินว่า พวกเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์เบียดเอาชนะ เอซี มิลาน ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ในที่สุด