วิเคราะห์บอล วันนี้

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก *นัดชิงชนะเลิศ (ยุโรป) 02:00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – เชลซี (4)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – เชลซี (4)

วัน – เสาร์ 29 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ โด ดราเกา,ปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด เชลซี ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  เชลซี ฟอร์มช่วงที่ผ่านมาหลุดไปหลายเกม ส่งผลให้4นัดหลังพวกเขาแพ้ถึง3และชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น ฟอร์มบู่ก่อนนัดชิงแบบนี้ ลางไม่เอาเสียเลย ทำให้แมตช์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะใช้เกมรุกที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าบดเอาชนะ สิงห์บลู คว้าแชมป์ชปล.สมัยแรกไปครองได้สำเร็จตามเป้าหมายแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 5-0

ไบร์ทตัน(เยือน) แพ้ 3-2

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) ชนะ 4-3

เชลซี(เหย้า) แพ้ 1-2

เปแอสเช(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

เชลซี

แอสตัน วิลล่า(เยือน) แพ้ 2-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) ชนะ 2-1

เลสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *FACUP

อาร์เซน่อล(เหย้า) แพ้ 0-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ไม่แน่ใจว่า เควิน เดอ บรอยน์ จะฟิตทันเวลาหรือไม่ แต่ที่ชวดแน่ๆคือ กุนโดกัน เพราะเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากการซ้อมกับทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา

เชลซี

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด โทมัธ ทูเคิ่ล สามารถเลือกใช้นักเตะได้ทุกตำแหน่งตามความเหมาะสน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เบน ชิลเวลล์ – ฮาคิม ซีเย็ค, เมสัน เมาน์ – ติโม แวร์เนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เรือใบสีฟ้า ฟอร์มช่วงหลังเรียกได้ว่าแล่นฉิว ทีเดียว แม้ว่าจะมีพลาดให้เห็นอยู่บ้างก็ตาม แต่โดยรวมพวกเขาก็พร้อมชนได้ทุกทีมอยู่แล้ว เกมรุก-เกมรับ ประสานงานกันลงตัว หวังผลได้จริง ฉะนั้นถ้าสุดท้าย แมนซิตี้ จะปาดหน้า เชลซี คว้า แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้ไปครองได้สำเร็จ ก็ไม่รู้สึกติดใจอะไร ไม่ใช่ว่า เชลซี ไม่ดี แค่มองว่าวันนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความพร้อมมากกว่าก็เท่านั้นเอง