ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 00:55 น. นาโปลี (อิตาลี) – เรอัล โซเซียดาด (สเปน)

นาโปลี (อิตาลี) – เรอัล โซเซียดาด (สเปน)

วัน –  พฤหัสบดี 10 ธันวาคม 2563

เวลา – 00:55 น.

สนาม – เอสตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่ครั้งเดียว และเป็นทางด้าน นาโปลี ที่เอาชนะไปได้ 1-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ทั้งสองทีมมีปัญหาเรื่องของขุมกำลังกันทั้งคู่ แต่ภาพรวม เจ้าบ้านทรงยังดีอยู่ ไม่เหมือนกับ โซเซียดาด ที่ขาด ตัวทำเกมอย่าง ดาบิด ซิลบา เชื่อว่าจะส่งผลไม่น้อยเลยทีเดียว โอกาสที่ เรอัล โซเซียดาด จะบุกมาเอาชนะ นาโปลี ถึงถิ่น ดูจะเป็นงานที่ยากเกินไป 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นาโปลี

โครโตเน่(เยือน) ชนะ 4-0

AZอัลค์ม่าร์(เยือน)   เสมอ 0-0 * ยูโรปา ลีก   

โรม่า(เหย้า) ชนะ 4-0

ริเยก้า(เหย้า) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

เอซี มิลาน(เหย้า) แพ้ 1-3

 เรอัล โซเซียดาด

อลาเบส(เยือน) เสมอ 0-0

ริเยก้า(เหย้า) เสมอ 2-2 * ยูโรปา ลีก

บียาร์เรอัล(เหย้า) เสมอ 1-1 

AZอัคค์ม่าร์(เยือน) เสมอ 0-0 * ยูโรปา ลีก

กาดิซ(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นาโปลี เกมนี้ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน กองหน้าตัวใหม่เจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร อย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน รวมไปถึง เอลเซอิด ที่ฟิตไม่พอหลังจากเพิ่งหายตืดเชื้อโควิด-19 ส่วนในรายของ คาบิดู คูลิบาลี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ตัวเก่งของทีม ที่เสี่ยงติดโทษแบนเพราะถ้าโดนเหลืองอีกใบนัดหน้าโดนแบนทันที ทีมไม่น่าจะเสี่ยงให้ลงช่วยทีมเกมนี้เช่นเดียวกัน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อเล็กซ์ เมเร็ต, ดิ ลอเรนโซ่, นิโกล่า มักซิโมวิช, กูลาม,บากาโยโก้,ดีเอโก้ เด็มเม่,โปลิตาโน่, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, อินซินเย่,อันเดรีย เปตันย่า

เรอัล โซเซียดาด เกมคืนนี้เสียหายพอสมควรเมื่อทีมจะขาด ดาบิด ซิลบา กับ มิเกล โอยาร์ซาบัล ที่ไม่สามารถเรียกความฟิตได้ทันหลังจากทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเมื่อสัปดาห์ก่อน จึงเป็นโอกาสของ อั๊ดนาน ยานาไซ อดีตเด็กปั้นของ แมนยูไนเต็ด ลงสนามทำหน้าที่แทน และนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเกมคืนนี้ ก็มี อเล็กซ์ เรมิโร่ – โฆเซบา ซัลดูอา, อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, โรแบ็ง เลอ นอร์ม็องด์, นาโช่ มอนเรอัล – อันเดร์ เกวบาร่า, มิเกล เมริโน่ – คริสเตียน ปอร์ตู, อั๊ดนาน ยานาไซ- วิลเลียม โชเซ่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เรียกว่าเป็นเกมชี้ขาดการเข้ารอบของทั้งสองทีม สภาพทีมโดยรวมของทั้งคู่นั้นมีการขาดหายไปของนักเตะตัวหลักไปบ้าง  แต่ดูแล้วจะเป็นทาง เรอัล โซเซียดาด ที่เสียหายมากกว่า เมื่อทีมจะไม่มีนักเตะอย่าง ดาบิด ซิลบา กับ โอบาร์ซาบัล คอยบัญชาเกม และทางด้าน นาโปลี ดูจะมีตัวเลือกมากกว่าในเกมนี้โดยเฉพาะแนวรุก บวกกับได้เล่นในบ้านด้วย เชื่อว่า นาโปลี จะสามารถเฉียนเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด ผ่านเข้ารอบไปได้ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่