วิเคราะห์บอล

ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 00:55 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – โอลิมเปียกอส (กรีซ)

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – โอลิมเปียกอส (กรีซ)

วัน –  พฤหัสบดี 18 มีนาคม 2564
เวลา –  00:55 น.
สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 3 นัด โอลิมเปียกอส ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ผลงานในลีกของ โอลิมเปียกอส ถือว่าดีใช้ได้เลย แต่ถ้วยยุโรปสถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดีเพราะเกมที่แล้วพวกเขาพ่ายแพ้ อาร์เซน่อล คาบ้านตัวเอง 3-1 โอกาสตกรอบมีสูงมาก คืนนี้โอลิมเปียกอส ต้องเป็นฝ่ายไปเยือนบ้างและสถานการณ์ตอนนี้ ถ้าโอลิมเปียกอส อยากผ่านเข้ารอบต่อไปก็ไม่มีทางเลือกนอกจากเปิดหน้าแลกเพื่อยิงให้ได้อย่างน้อย 3 ประตู ซึ่งความเป็นจริงโอกาสที่จะทำได้มันมีน้อยมากๆ เผลอๆจะโดน ไอ้ปืนใหญ่ บวกสกอร์เพิ่มด้วยซ้ำไป

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 2-1

โอลิมเปียกอส(เยือน) ชนะ 3-1 *ยูโรปา ลีก

เบิร์นลี่ย์(เยือน) เสมอ 1-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-1

เบนฟิก้า(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโรปา ลีก

โอลิมเปียกอส

ลาริซ่า(เยือน) ชนะ 3-1

อาร์เซน่อล(เหย้า) แพ้ 1-3

ลาเมีย(เหย้า) ชนะ 3-0

อาริส เอฟซี(เยือน) เสมอ 1-1

วาร์รอส NPS(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้น่าจะมีการปรับทัพพอสมควร เซดริก โซอาเรส จะได้พัก เอคตอร์ เบเยริน จะได้ลงสนามแทน ส่วนแดนกลางคืนนี้จะใช้ ดานี่ เซบายอส ลงเล่นแทน โธมัส ปาร์เตย์ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แบรนด์ เลโน่ – เอคตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลุยซ์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – ดานี่ เซบายอส, กรานิต ชาคา – นิโกล่าส์ เปเป้, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ – ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง

โอลิมเปียกอส

เกมนี้จะไม่มี เบน เซเมโด้ กับ อัฟราม ปาปาโดปูลอส ที่ยังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ  อุสเซย์เน่ บา ผ่านความฟิตเรียบร้อยพร้อมคืนสนาม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โชเซ่ ซา – เคนนี่ ลาล่า, โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส, ยันน์ เอ็มวีล่า, โอเล็ก เรียบชุค – จอร์กอส มาซูราส, โมฮาเหม็ด กามาร่า, อันเดรียส บูชาลาคีส – มาติเยอ วัลบูเอน่า, ยุสเซฟ เอล อาราบี, คอสตาส ฟอร์ตูนีส 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล มีอเวย์โกล์อยู่ในมือน่าจะทำให้พวกเขาเล่นได้ง่ายขึ้นในเกมนี้ บวกกับฟอร์มช่วงหลังที่กำลังมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเกมรุกที่มี มาร์ติน โอเดการ์ด ค่อยบัญชาเกม ดูจะไหลลื่นเป็นพิเศษ  ดังนั้นคืนนี้คงไม่มีอะไรพริกล็อค อาร์เซน่อล จะเป็นฝ่ายย้ำแค้นเอาชนะ โอลิมเปียกอส และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในที่สุด