ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. เซลติก (สกอตแลนด์) – เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)

เซลติก (สกอตแลนด์) – เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)

วัน –  พฤหัสบดี 30 กันยายน  2564

เวลา –  02:00 น.

สนาม – เซลติก ปาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งที่เจอกัน แต่ทั้งสองทีมมีฟอร์มในช่วงหลัง แพ้ และ ชนะ พอๆ กัน ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมจะต้องเน้นกันค่อนข้างมาก เพื่อที่จะเก็บคะแนนในการเข้าสู่รอบต่อไป

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เซลติก

ดันดี ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 1-1

เรธโรเวอร์ส(เหย้า) ชนะ 3-0 *ลีกคัพ

ลิฟวิงสตัน(เยือน) แพ้ 0-1

เรอัล เบติส(เยือน) แพ้ 4-3 *ยูโรปา ลีก

รอสส์ เคาน์ตี้(เหย้า) ชนะ 3-0

เลเวอร์คูเซ่น

ไมน์ซ(เหย้า) ชนะ 1-0

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) ชนะ 3-1

เฟเรนซ์วารอส(เหย้า) ชนะ 2-1 *ยูโรปา ลีก

ดอร์ทมุนด์(เหย้า) แพ้ 3-4

เอาก์สบวร์ก(เยือน) ชนะ 4-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เซลติก

เกมนี้จะอดใช้งาน เทย์เลอร์, คริสโตเฟอร์ ฌูลเลียง ,เจมส์ ฟอร์เรสต์ และ เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึงอีกสามคนที่เจ็บเพิ่มเติมมาจากเกมนัดล่าสุด อย่าง ปอสเตโคกลู ,โยซิป ยูราโนวิช และ เจมส์ แม็คคาร์ธี่  นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมอีก นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โจ ฮาร์ท ,อดัม มอนต์โกเมอรี่, คาเมร่อน คาร์เตอร์,วิคเกอร์ส, คาร์ล สตาร์เฟลท์, แอนโธนี่ รัลส์ทอน -,โทมาส โรจิช, อิสไมล่า โซโร่, เดวิด เทิร์นบูลล์ ,โชต้า, ไลเอล อบาด้า, อัลเบี้ยน อเยติ

เลเวอร์คูเซ่น

เกมนี้ทีมจะได้ โรเบิร์ต อันดริช หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ตามปกติ แต่พวกที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง เอ็ดมงด์ ตัปโซบา, ติโมธี โฟซู-เมนซาห์, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, นิคลาส ลอมบ์ และ เอเซเกล ปาลาซิออส ยังคงชวดลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฮราเด็คกี้ , เจเรมี่ ฟริมปง, โอดิลอน คอสซูนู, โยนาธาน ทาห์, ดาเลย์ ซิงกราเฟ่น ,โรเบิร์ต อันดริช, เคเรม เดเมียร์บาย ,มุสซ่า ดิยาบี้, โฟลเรียน เวียร์ทซ, อามีน อาดิล ,ลูคัส อราลิโอ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซลติก มีปัญหาเรื่องผู้ตัวหลักบาดเจ็บหลายคน ส่งผลต่อฟอร์มในสนามค่อนข้างชัด ซึ่งนัดนี้ต่อให้ เซลติก ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ถ้าแนวรับยังเสียประตูง่ายแบบนี้ เชื่อว่าเจอกับ เลเวอร์คูเซ่น พวกเขาโดนเจาะเละเทะแน่นอน เลเวอร์คูเซ่น อาจจะเป็นทีมที่มีสถิติเสียประตูเยอะก็จริง แต่จุดอ่อนของพวกเขาถูกทดแทนด้วยเกมรุกที่หวังผลได้เสมอ เพราะฉะนั้นเกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น มีลุ้นบุกมาตบ เซลติก ได้ถึงถิ่นแน่นอน