ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. โรม่า (อิตาลี) – เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์)

โรม่า (อิตาลี) – เฮลซิงกิ  (ฟินแลนด์)

วัน – พฤหัสบดี 15  กันยายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม –  สตาดิโอ โอลิมปิโก

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยมีโอกาสได้พบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โรม่า

เอ็มโปลี(เยือน) ชนะ 2-1

ลูโดโกเร็ตส์(เยือน) แพ้ 2-1 *ยูโรปา ลีก

อูดิเนเซ่(เยือน) แพ้ 4-0

มอนซ่า(เหย้า) ชนะ 3-0

ยูเวนตุส(เยือน) เสมอ 1-1

เฮลซิงกิ

เอฟซี ฮอนก้า(เยือน) ชนะ 2-1

เรอัล เบติส(เหย้า) แพ้ 0-2 *ยูโรปา ลีก

เฮดไอเอฟเค(เหย้า) ชนะ 2-1

ไซนาโจเอน(เหย้า) ชนะ 1-0

ซิลเคบอร์ก(เยือน) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรม่า

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ สเตฟาน เอล ชาราวี่, มารัช คูมบุลล่า และ จอร์จินิโอ ไวนัลดุม ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่มีปัญหาเรื่แงความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

รุย ปาตริซิโอ – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิง, โรเจอร์ อิบันเญซ – เซกี้ เชลิค, ไบรอัน คริสตันเต้, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เปาโล ดีบาล่า, นิโคโล่ ซานิโอโล่ – แทมมี่ อับราฮัม

เฮลซิงกิ

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มานูเอล มาร์ติช, รูเป้ ริสกี้ และ วอลเตรี่ โมเรน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แต่ตัวหลักของทีมรายอื่นๆ นอกจากนี้ ยังพร้อมลงสนามได้ตามปกติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

คอเนอร์ ฮาซาร์ – ยุคก้า ไรตาล่า, อาโป ฮัลม์, อาร์ตู ฮอสโคเนน – เดวิด บราวน์, ซันเตรี่ แวแนเนน, เปอร์ปาริม เฮเตมาย, ลูคัส ลิงมัน, มูริโล่ – ซันเตรี่ ฮอสติก้า, มาลิก อาบูบาการี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล

โรม่า ผลงานช่วงหลังยังเอาแน่เอานอน บางเกมเล่นดี บางเกมก็เล่นได้ขี้เหร่เกินบรรยาย แต่อย่างไรก็ดี คืนนี้คูแข่งของพวกเขาไม่ใช่ทีมที่แกร่งมากนัก คิดว่า ลูกทีมของ มูรินโญ่ น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก ถ้าวัดกันด้วยชื่อชั้น และคุณภาพนักเตะภายในทีม ฉะนั้นเชื่อว่าสามคะแนนเต็มของ โรม่า มาแน่ แต่พวกเขาจะชนะ เฮลซิงกิ แบบขาดหรือเปล่า ก็คงต้องไปลุ้นหน้างานกันอีกที