วิเคราะห์บอล วันนี้

ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. โรม่า (อิตาบี) – อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์)

โรม่า (อิตาลี) – อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์)

วัน –  พฤหัสบดี 15 เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – สตาดิโอ โอลิมปิโก
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกัน 3 นัด โรม่า ชนะ 1 นัด อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  โรม่า กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งด้วยการกลับมาคว้าชัยได้2นัดติด และแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก5นัดที่ผ่านมา ส่วนผลงานในเกมยุโรป โรม่า ยังแกร่งเหมือนเดิม ทำให้แมตช์นี้ เจ้าบ้านที่หาฟอร์มเก่งของตัวเองเจอแล้ว น่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ อาแจ็กซ์ ได้เหมือนเดิม 

โรม่า

โบโลญญ่า(เหย้า) ชนะ 1-0

อาแจ็กซ์(เยือน) ชนะ 2-1 *ยูโรปา ลีก

ซัสเซาโล่(เยือน) เสมอ 2-2

นาโปลี(เหย้า) แพ้ 0-2

ชักตาร์โดเน็ตส์ก(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

 อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

วาลไวก์(เยือน) ชนะ 1-0

โรม่า(เหย้า) แพ้ 1-2*ยูโรปา ลีก

ฮีเรนวีน(เยือน) ชนะ 2-0

เดน ฮาก(เหย้า) ชนะ 5-0

ยัง บอยส์(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรมม่า

คืนนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน เอล ชาราวี่, คริส สมอลลิ่ง, มารัช คูมบุลล่า และ นิโคโล่ ซานิโอโล่  ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน บรูโน่ เปเรส ติดโทษแบน แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ เฮนริค มคิทาร์ยาน กับ ริค คาร์สดอร์ป หายเจ็บกลับมา นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เปา โลเปซ – จานลูก้า มันชินี่, ไบรอัน คริสตันเต้, โรเจอร์ อิบันเญซ – ริค คาร์สดอร์ป, จอร์แดน แวร์ตูร์, อมาดู ดิยาวาร่า, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – เอดิน เชโก้

อาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัม

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ดาเลย์ บลินด์, นูสเซียร์ มาซราอุย และ มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง อังเดร โอนาน่า  ที่ติดโทษแบนก็จะชวดเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เคลล์ เชอร์เปน – เดวีน เรนช์, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, นิโกลัส ตายาฟิโก้ – เอ็ดสัน อัลวาเรซ, ไรอัน กราเวนเบิร์ช, ดาวี่ คลาสเซ่น – อันโตนี่, ดาวิด เนเรส, ดูซาน ทาดิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โรม่า ได้เปรียบพอสมควรเพราะเกมแรกพวกเขาชนะมาก่อน คืนนี้จึงไม่ต้องเร่งเกมมากนัก ผิดกับ อาแจ็กซ์ ที่ต้องเดินหน้าบุกแหลกถ้าอยากจะผ่านเข้ารอบต่อไป ฉะนั้นแล้วเกมนี้เจ้าถิ่นดูดีกว่าเยอะ เกมรุกของ โรม่า มีทีเด็ดทีขาดอยู่แล้ว โดยเฉพาะเกมสวนกลับ โอกาสที่ โรม่าจะย้ำชัยได้อีกเกมมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว