ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 23:00น. เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) – เฟเนร์บาห์เช่ (ตุรกี)

เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) – เฟเนร์บาห์เช่ (ตุรกี)

วัน –  พฤหัสบดี 26 สิงหาคม  2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – โบลท์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันแค่นัดเดียว ซึ่งเกมนั้น เฟเนร์บาห์เช่ เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  ทั้งคู่ถือว่าแข็งแกร่งมาก เฮลซิงกิ 5นัดที่ผ่านมาพวกเขาแพ้แค่ครั้งเดียวเท่านััน ในขณะที่ เฟเนร์บาห์เช่ ก็ใช่ย่อย ไร้พ่ายตลอด 5 นัดหลังสุดเหมือนกัน และเสียประตูเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น ทำให้แมตช์นี้ทั้งสองทีมดูสูสีกันมาก แต่คิดว่าสุดท้ายแล้ว ทีมเยือนที่เหลื่อมกว่านิดหน่อย น่าจะบุกมาซิวชัยกลับไปได้ แต่ก็น่าจะหืดจับพอสมควร

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เฮลซิงกิ

ลาห์ติ(เยือน) ชนะ 1-0

เฟเนร์บาห์เช่(เยือน) แพ้ 1-0 *ยูโรปา ลีก

มาเรียฮามน์(เหย้า) ชนะ 1-0 

เนฟท์ชิ บาคู(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

ค็อตก้า(เยือน) ชนะ 1-0 

เฟเนร์บาห์เช่

อันตัลยาสปอร์(เหย้า) ชนะ 2-0

เฮลซิงกิ(เหย้า) ชนะ 1-0 *ยูโรปา ลีก

อดาน่า เดมิร์สปอร์(เยือน) ชนะ 1-0

กิริซันสปอร์(เยือน) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

ดินาโม เคียฟ(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เฮลซิงกิ

เกมนี้ทีมจะไม่มี เกวิน โกวอัสสิวิ-เบนิสซัน กับ มัตตี เพลโตลา ที่ยังเดี้ยงไม่หาย แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ฟิลิป วาเลนชิช ปลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

ยาค็อบ ตอนนานเดอร์,ลุยส์ มูริโย,แดเนียล โอชอจห์เนสซี,วอลท์เตรี่ โมเร็น,ยานเน่ ซัคเซล่า,ริกุ ริสกี้, แจร์ ,ติม สปาร์ฟ,ซันเตรี ฮอสติกา,ฟิลิป วาเลนชิช,รอเป ริสกี

เฟเนร์บาห์เช่

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะปราการหลังอย่าง มาร์กแซล ทิสเซร็องด์ ผ่านฟิตได้ทันเวลา พร้อมกลับมาลงสนามบัญชาเกมรับได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อัลทาย บายินเดียร์,มาร์กแซล ทิสเซร็องด์,เซร์ดาร์ อาซิซ,อัตติล่า ซาไล,ไบรท์ โอซายี-ซามูเอล,โฮเซ่ โซซ่า,ลูอิส กุสตาวู,ฟิลิป โนวัค,อิร์ฟาน คาห์เวซี่,มิฮา ไซจ์ส,เมซุท เออซิล

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เฮลซิงกิ ผลงานในลีกพวกเขายังเล่นได้ตามมาตรฐานเหมือนเดิม แต่ในถ้วยยุโรป ฟอร์มของพวกเขาดร็อปลงชัดเจน ไม่แน่ว่า อาจจะเกี่ยวกับการที่แนวรับของทีมมีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายคน ก็เป็นได้ ทำให้แมตช์นี้ เฟเนร์บาห์เช่ ที่มีความพร้อมทุกขุมกำลัง น่าจะบุกมาคว้าชัยกลับถิ่นได้ในที่สุด