ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 01:15 น. อัลค์ม่าร์ (เนเธอร์แลนด์) – เซลติก (สกอตแลนด์)

อัลค์ม่าร์ (เนเธอร์แลนด์) – เซลติก (สกอตแลนด์)

วัน –  พฤหัสบดี 26 สิงหาคม  2564

เวลา –  01:15 น.

สนาม – เอเอฟเอเอส สตาดิโอน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งแมตช์นั้น เซลติก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เซลติก ผลงานระยะหลังกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เกมรุก-เกมรับ ของทีมกลับมาหวังผลได้อีกครั้ง ส่วนผลงานในเวทียุโรป พวกเขาก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้เหมือนเดิม ทำให้แมตช์นี้ เซลติก ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น น่าจะบุกมาคว้าชัยกลับไปได้ หรืออาจจะจบด้วยผลเสมอเป็นอย่างน้อย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อัลค์ม่าร์

เซลติก(เยือน) แพ้ 2-0 *ยูโรปา ลีก

วาลไวก์(เยือน) แพ้ 1-0

โตริโน่(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

เครเต้(เหย้า) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

เซลติก

เซนต์ เมียร์เรน(เหย้า) ชนะ 6-0

อัลค์ม่าร์(เหย้า) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

ฮาร์ทส์(เหย้า) ชนะ 3-2 

ยาบโลเนช(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

ดันดี(เหย้า) ชนะ 6-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฮัลค์ม่าร์

เกมนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ โอเว่น ไวน์ดัล เพราะอาการที่โคนขาหนีบยังไม่ดีขึ้นเลย คาดว่าจะต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 3 ถึง 4 สัปดาห์ เลยทีเดียว แต่ข่าวดีคือ เยสเปอร์ คาร์ลสัน จะพ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 โฮบี้ แฟร์ฮัลส์ – ยูกินาริ สึกาวาร่า, บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้, พานเตลิส ชัตซิเดียกอส, มักซิม กุลลิต – เทิน คูปไมเนอร์ส, ยอร์ดี่ คลาซี่, ดานี่ เด วิท – อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน, วานเจลิส ปาฟลิดิส, ซากาเรีย อาบูคาล

เซลติก

เกมนี้จะไม่มี ไมกี้ จอห์นสัน ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ทีมจะได้ ไรอัน คริสตี้ กับ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ลงมาทำเกมแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

โจ ฮาร์ท – แอนโธนี่ย์ รัลสตัน, คาร์ล สตาร์เฟลท์, สตีเฟ่น เวลส์, เกร็ก เทย์เลอร์ – คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, เดวิด เทิร์นบูลล์, ทอม โรกิช – ลีเอล อบาด้า, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ฮัลค์ม่าร์ เกมนี้พวกเขาจะได้เปรียบเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะภายในทีม เพราะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อัลค์ม่าร์ ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน ฉะนั้นเกมนี้คงไม่ต้องคิดเยอะอะไร แค่เดินหน้าบุกอย่างก็เดียวพอ  แต่อย่างไรก็ตาม รูปเกมอาจจะไม่ง่ายแบบนั้น เพราะ เซลติก เองช่วงหลังก็กำลังมั่นใจแบบสุดๆ พวกเขาเดินหน้าคว้าชัยสวยๆ มาได้หลายเกมแล้ว คืนนี้แค่เน้นรัดกุมรอใช้โอกาสจากเกมสวนกลับ ก็น่าจะเพียงพอต่อการผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปแล้ว