ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 23:30 น. ซอร์ย่า ลูแฮงส์ (ยูเครน) – ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย)

ซอร์ย่า ลูแฮงส์ (ยูเครน) – ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย)

วัน –  พฤหัสบดี 26 สิงหาคม  2564

เวลา –  23:30 น.

สนาม – สลาวูติช-อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งเกมนั้น ราปิด เวียนนา ก็เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ราปิด เวียนนา ฟอร์มช่วงหลังกระเตื้องมากขึ้น หลังจากที่แพ้ 2 เกมรวด ก่อนจะกลับมาเก็บชัยได้ 2 นัดติดต่อกัน ส่วนผลงานใน ยูโรปา ลีก ปีนี้ ราปิด เวียนนา ก็ยังทำได้ดีเหมือนเดิม ส่งผลให้แมตช์นี้ทีมเยือนที่ดูเหนือกว่า ซอร์ย่า ลูแฮงส์ แทบจะทุกอย่าง น่าจะบุกมาคว้าชัยกลับออกไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ซอร์ย่า ลูแฮงส์

อิลลิชีเวทส์ มาริอูพอล(เยือน) ชนะ 4-3

ราปิด เวียนนา(เยือน) แพ้ 3-0 *ยูโรปา ลีก

เอฟซี มินาจ(เหย้า) เสมอ 1-1

ดินาโม เคียฟ(เหย้า) แพ้ 1-2 

อินฮิวเลทส์ เพทรอฟ(เยือน) ชนะ 5-1

ราปิด เวียนนา

เอสวี รีด(เหย้า) ชนะ 3-0

ซอร์ย่า ลูแฮงส์(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

เรนดอร์ฟ อัลทัช(เยือน) แพ้ 2-1 

อนอร์โธซิส ฟามากุสต้า(เยือน) แพ้ 2-1 *ยูโรปา ลีก

โวล์ฟสเบอร์เกอร์(เหย้า) ชนะ 3-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ซอร์ย่า ลูแฮงส์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แดนกลางยังคงใช้ จูนินโญ่ ประสานงานกับ เซอร์เก บูเล็ตซ่า เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 มิกีต้า เชฟเชนโก้ – เดนีส์ ฟาโวรอฟ, วิตาลี เวอร์นีดุบ, มักซิม อีเมเรคอฟ, จูนินโญ่ ,วลาดิสลาฟ ค็อตส์เชอร์กิน, เซอร์เก บูเล็ตซ่า, เยกอร์ นาซารีน่า, วลาดิสลาฟ คาบาเยฟ – อัลลาห์ย่าร์ เซย์ยาดมาเนช, ชาฮับ ซาเฮดี้ 

ราปิด เวียนนา

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้บริการของ คริสโตเฟอร์ ดิบง, ดาลีบอร์ เวลิมิโรวิช และ ฟิลิปป์ โชเบสแบร์เกอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ เซอร์ดาน กราโฮวาช ต้องรอเช็คความฟิตก่อนเริ่มเกมอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

พอล การ์ทเลอร์ – ฟิลิป สตอยโควิช, เลโอ เกรเมิ่ล, เควิน วิมเมอร์, มักซิมิเลียน อุลล์มันน์ – เคลวิน อาราเซ่, โรเบิร์ต ลูบิชิช, เซอร์ดาน กราโฮวาช, มาร์โก กรูลล์ – ทาเชียร์ชีส ฟอนตาส, เออร์คาน การ่า 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ราปิด เวียนนา เกมนี้พวกเขาน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้นเพราะ เกมแรกที่เจอกัน ราปิด เวียนนา ยิงตุนเอาไว้แล้ว 3 ประตู เพราะฉะนั้นความกดดันทั้งหมดจึงตกเป็นของเจ้าบ้านอย่าง ซอร์ย่า มากกว่า เพราะถ้าอยากผ่านเข้ารอบต่อไป เกมนี้พวกเขาจำเป็นต้องชนะเท่านั้น และต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 3 ประตูด้วยถึงจะมีลุ้นเข้ารอบ ซึ่งถ้าดูจากสถานการณ์แล้ว ซอร์ย่า คงพลิกเกมลำบาก ดีไม่ดีอาจจะโดน ราปิด เวียนนา บุกมาคว้าชัยกลับออกไปอีกเกมก็เป็นได้