วิเคราะห์บอล วันนี้

ยูโรปา ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) 01:00น. กาลาตาซาราย (ตุรกี) – เซนต์ จอห์นสโตน (สกอตแลนด์)

กาลาตาซาราย (ตุรกี) – เซ็นต์ จอห์นสโตน (สกอตแลนด์)

วัน – พฤหัสบดี 5  สิงหาคม  2564
เวลา –  01:00 น.
สนาม – บาซัคเซเฮียร์ ฟาติห์ เตริม สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน ส่วนรูปเกมคืนนี้มองว่า กาลาตาซาราย ผลงานดร็อปลงชัดเจน จากผลงานแพ้รวด 2 นัดติด เรียกได้ว่าฟอร์มในเวทียุโรปช่างสวนทางกับฟอร์มในลีกซะเหลือเกิน ดูจากทรงแล้วคืนนี้ผลลัพธ์ก็คงไม่ต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ กาลาตาซาราย น่าจะเจอเกมที่ตึงพอสมควร เพราะ เซนต์ จอห์นสโตน ชั่วโมงนี้พวกเขาก็ไม่ได้เป็นรองเจ้าบ้านแต่ย่างใด ฉะนั้นแล้วจึงมองว่า เซนต์ จอห์นสโตน จะบุกมาแบ่งแต้มกลับออกไปได้ก่อนในเลกแรก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

กาลาตาซาราย

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น(เหย้า) แพ้ 2-1 *UCL

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น(เยือน) แพ้ 5-1 *UCL

คาซิมปาซ่า(เหย้า)  ชนะ 4-2 *กระชับมิตร

ดินาโม บูคาเรสต์(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

มาลัตญ่า เบเลดิเยสปอร์(เหย้า) ชนะ 3-1

เซนต์ จอห์นสโตน

รอสส์ เคาน์ตี้(เยือน) เสมอ 0-0

ฟลีตวู้ด ทาวน์(เหย้า) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

อาร์บรอท(เยือน) ชนะ 4-1 *กระชับมิตร

อเบอร์ดีน(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

เปรสตัน(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

กาลาตาซาราย

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ ดีอังเดร เยดลิน ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างการซ้อม ล่าสุดอาการดีขึ้นมากเจ้าตัวพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

เฟร์นันโด มุสเลรา,ดีอังเดร เยดลิน,คริสเตียน ลูยินดามา,มาร์กอส เตย์เชย์รา,เออแมร์ บายรัม,เจสซี เซกิดิกา,อายทัช คารา,แอมแร คีลินช์,บารึช อัลเปอร์ ยิลมาซ,โมฮาเหม็ด คีริม ,มุสตาฟา โมฮาเหม็ด

เซนต์ จอห์นสโตน

เกมนี้สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์ทีเดียว แนวรับยังคงเลือกใช้ เจมี แม็คคาร์ท อยู่เหมือนเดิม รวมไปถึง คัลลัม เฮนดรี และ ไมเคิล โอฮาลโลแรน สองดาวซัลโวประจำทีมก็พร้อมลงสนามเช่นเกียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แซนเดอร์ คลาร์ก,เจมี แม็คคาร์ท,เลียม กอร์ดอน,เจสัน เคอร์,รีส เดวีน,เดวิด โวธ์เฮอร์สปูน,เมอร์เรย์ เดวิดสัน,อลิสแตร์ แมคแคนน์,ฌอน รูนีย์,คัลลัม เฮนดรี,ไมเคิล โอฮาลโลแรน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

กาลาตาซาราย เหนือกว่าชัดเจนถ้าพิจารณาจากเกรดฟุตบอล แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาอยู่ดีๆ กาลาตาซาราย ก็ฟอร์มตกลงไปเสียอย่างนั้น แพ้ติดต่อกันเป็นเกมที่2แล้ว ทำให้แมตช์นี้เจอกับ เซนต์ จอห์นสโตน อาจจะไม่ใช่เกมที่ง่ายอีกต่อไป เพราะทีมเยือนต้องบุกมาเน้นรัดกุมอยู่แล้ว คงไม่เสี่ยงเปิดหน้าแลกแน่นอน  เพราะฉะนั้นจึงมองว่า กาลาตาซาราย ที่เกมรุกตอนนี้กำลังฝืด ไม่น่าจะเจาะแนวรับที่เหนียวแน่นของ เซนต์ จอห์นสโตน ได้แน่ๆ ดูแล้วคู่นี้มีสิทธิ์ออกหน้าเสมอค่อนข้างสูงเลยทีเดียว