ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02 :00 น. เนเธอร์แลนด์ (16) – ยูเครน (24)

เนเธอร์แลนด์ (16) – ยูเครน (24)
วัน – อาทิตย์ 13 มิถุนายน  2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ เนเธอร์แลนด์ ชนะ 1 นัด ยูเครน สองนัดที่ผ่านมาพวกเขายังเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ยูเครน ฟอร์มช่วงหลังค่อนข้างท็อปฟอร์ม 5นัดที่ผ่านมาพวกเขายังไม่แพ้ใครเลย ชนะ 2 เสมอ 3 ทำให้แมตช์นี้ ยูเครน ของ อังเดร เชฟเชนโก้ ไม่ได้เป็นรอง เนเธอร์แลนด์ มากนัก เชื่อว่าพวกเขามีโอกาสบุกมายันเสมอ อัศวินสีส้ม กลับออกไปได้เป็นอย่างน้อย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

จอร์เจีย(เหย้า) ชนะ 3-0

สกอตแลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

ยิบรอลตาร์(เยือน) ชนะ 7-0

ลัตเวีย(เหย้า) ชนะ 2-0

ตุรกี(เยือน) แพ้ 4-2

ยูเครน

ไซปรัส(เหย้า) ชนะ 4-0

ไอร์แลนด์เหนือ(เหย้า) ชนะ 1-0

บาห์เรน(เหย้า) เสมอ 1-1

คาซัคสถาน(เหย้า) เสมอ 1-1

ฟินแลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะไม่มี มิดฟิลด์ตัวรุกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องถอนตัวออกจากแคมป์ไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก – เยร์เรียน ทิมเบอร์, สเตฟาน เดอ ฟราย, ดาเลย์ บลินด์ – เดนเซล ดูมเฟรส, มาร์เทน เดอ รูน, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม, โอเว่น วินดาล – เมมฟิส เดอปาย, วูท เวกฮอร์สต์

ยูเครน

เกมนี้จะไม่มี เฮน โคโนเปลียนก้า, อาร์เตม คราเว็ตส์ และ จูเนียร์ โมราเอส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ วิคเตอร์ โควาเลนโก้ ยังเร็วไปที่จะคืนสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อังเดร เปียตอฟ – อิลลิย่า ซาบาร์นี่, เซอร์เกย์ คริฟต์ซอฟ, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, เอดูอาร์ โซโบล – ตาราส สเตฟาเนนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, รุสลัน มาลินอฟสกี้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มาร์ลอส – มีโคล่า ชาปาเรนโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เนเธอร์แลนด์ ในยุคของ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ยังคงมีปัญหากับระบบ 5-3-2 ที่อาจจะต้องใช้เวลาปรับจูนกันอีกเยอะ ส่วนทางด้าน ยูเครน มาเยือนเกมนี้แบบไม่มีกลัวอนู่แล้ว เพราะผลงานช่วงหลังของพวกเขา ไม่ได้เป็นรอง เนเธอร์แลนด์ แต่อย่างใด เพราะฉะนั้นฝั่งของ ยูเครน ที่กำลังมั่นใจ น่าจะมีโอกาสบุกมาแชร์เเต้มได้เป็นอย่างน้อย