วิเคราะห์บอล

ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00น. สวีเดน (18) – ยูเครน (24)

สวีเดน (18) – ยูเครน (24)

วัน – อังคาร 29 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – แฮมป์เด้น พาร์ค ,สกอตแลนด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 4 ครั้ง สวีเดน ชนะ 1 นัด ยูเครน ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สวีเดน ทัวร์นาเม้นต์นี้จะเรียกว่าม้ามืดก็ไม่เกินจริงแต่อย่างใด เพราะ8นัดหลังสุดพวกเขายังคงสถิติไร้พ่ายมาโดยตลอด แถมยังเก็บชัยได้มากถึง 7 เกม เพราะฉะนั้นถ้าเทียบจากฟอร์มการเล่นแล้ว ดูยังไงคืนนี้ สวีเดน ก็เหนือกว่า ยูเครน ชัดเจน โอกาสที่ ทัพไวกิ้ง จะผ่านเข้ารอบต่อไปจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สวีเดน

โปแลนด์(เหย้า) ชนะ 3-2 *ยูโร 2020

สโลวาเกีย(เหย้า) ชนะ 1-0 ยูโร 2020

สเปน(เยือน) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

อาร์เมเนีย(เหย้า) ชนะ 3-1

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-0

ยูเครน

ออสเตรีย(เหย้า) แพ้ 0-1 ยูโร 2020

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) ชนะ 2-1 *ยูโร 2020

เนเธอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 3-2 *ยูโร 2020

ไซปรัส(เหย้า) ชนะ 4-0

ไอร์แลนด์เหนือ(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สวีเดน

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดเจ้าตัวตรวจไม่พบเชื้อแล้ว เพราะฉะนั้นก็น่าจะกลับมาคืนสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โรบิน โอลเซ่น – มิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, มาร์คุส แดเนียลสัน, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, อัลบิน เอ็คดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – เดยัน คูลูเซฟสกี้, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ยูเครน

เกมนี้ทีมอาจจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ก็ต้องรอประเมินอาการอีกที ส่วนในรายของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ดาวเด่นประจำทีม ยังคงฟิตเต็มร้อยพร้อมล่าตะข่ายได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์จี้ บุชชาน – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลลิย่า ซาบาร์นี่, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – ตาราส สเตฟาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มีโคล่า ชาปาเรนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, รุสลัน มาลินอฟสกี้, โรมัน ยาเรมชุค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สวีเดน ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ถือว่าไม่เป็นสองรองใครเลย เป็นหนึ่งทีมที่เล่น เกมรุก-เกมรับ ได้ลงตัวมากๆ ขณะที่ ยูเครน ผ่านเข้ารอบมาได้แบบเจียนไปเจียนอยู่พอสมควร เพราะพวกเขาชนะ มาซิโดเนียเหนือ แค่เกมเดียวเท่านั้นในรอบแบ่งกลุ่ม ทรงแบบนี้ยังไงก็มาเล่นเกมรับแน่นอน แต่ปัญหาคือเกมรับของพวกเขายังนิ่งไม่พอ ชอบเสียสมาธิง่าย เชื่อว่าถ้าโดน สวีเดน บดหนักๆ ยูเครน น่าจะเก็บทรงไม่อยู่ ดูแล้วพวกเขามีโอกาสแพ้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว