วิเคราะห์บอลยูโร

ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. อังกฤษ (14) – เยอรมัน (12)

อังกฤษ (14) – เยอรมัน (12)

วัน – อังคาร 29 มิถุนายน 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม, อังกฤษ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อังกฤษ ชนะ 1 นัด เยอรมัน ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เยอรมัน ฟอร์มในยูโรคราวนี้ แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบมาแบบทุลักทุเล ก็ตาม แต่อะไรหลายอย่างก็กระเตื้องขึ้นเยอะ โดยเฉพาะผลงานของแนวรุกที่กลับมาหวังผลได้เหมือนเดิม เจอกับ อังกฤษ คืนนี้คงไม่ง่ายแต่ก็ไม่คิดว่า เยอรมัน จะเป็นรองอะไร รูปเกมอาจจะตึงนิดหน่อย แต่สุดท้ายแล้วยังเชื่อว่า อินทรีเหล็ก น่าจะแกร่งพอที่จะเบียดเอาชนะ อังกฤษ โดยที่ไม่ต้องยืดเยื้อต่อเวลาพิเศษให้เสียเวลา

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

สาธารณรัฐเช็ก(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

สกอตแลนด์(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

โครเอเชีย(เหย้า)  ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

โรมาเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

เยอรมัน

ฮังการี(เหย้า) เสมอ 2-2 *ยูโร 2020

โปรตุเกส(เยือน) ชนะ 4-2 *ยูโร 2020

ฝรั่งเศส(เยือน) แพ้ 0-1 *ยูโร 2020

ลัตเวีย(เหย้า) ชนะ 7-1

เดนมาร์ก(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้ต้องรอผลตรวจยืนยันอีกทีว่า เบน ชิลเวลล์ กับ เมสัน เมาท์ หายจากโรคโควิด-19 แล้วหรือยัง ซึ่งถ้าผลตรวจออกมาเป็นลบ ทั้งคู่ก็มีลุ้นคัมแบ็กช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ – คีแรน ทริปเปียร์, เดคลาน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์, ลุค ชอว์ – เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน

เยอรมัน

ความพร้อมก่อนเกมทีมไม่มีปัญหาอะไรเลย รายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บไม่มี นักเตะที่ติดโทษแบนก็ไม่พบแต่อย่างใด ฉะนั้นแล้วคืนนี้ โยอาคิม เลิฟ จะมีนักเตะให้เลือกปรับใช้งานได้หลากหลายตามความเหมาะสม ซึ่งนักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

มานูเอล นอยเออร์ – มาธิอัส กินเทอร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – โยชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, เลออน โกเร็ทซ์ก้า, โรบิน โกเซนส์ – โธมัส มุลเลอร์, แซร์ก นาบรี้, ไค ฮาแวร์ทซ์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้ถือว่าเป็นสุดยอดบิ๊กแมตช์อีกเกมประจำทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งดีกรีความเดือดคงไม่ต้องพูดถึงเพราะช่วงหลังที่เจอกันทั้งคู่ก็ไม่มีใครยอมใคร รูปเกมคงออกมาสูสีกันพอสมควร แต่โดยรวมแล้วยังมองว่า เยอรมัน ดูจะครบเครื่องมากกว่า แม้ว่าผลงานในยูโรคราวนี้อาจจะดร็อปลงไปบ้างก็ตาม แต่ยามที่พวกเขาได้เจอกับทีมใหญ่ เยอรมัน ก็มักจะงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เสมอ เพราะฉะนั้นเกมนี้แม้ว่าอังกฤษจะสู้อย่างเต็มที่ แต่คงต้านเกมรุกที่ดุดันของ ทัพอินทรีเหล็ก ไม่ไหวแน่ๆ โดนนวดบ่อยๆ เชื่อว่า อังกฤษ มียุบให้เห็นแน่นอน