ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00น. โปรตุเกส (5) – ฝรั่งเศส (2)

โปรตุเกส (5) – ฝรั่งเศส (2)

วัน –  พุธ 23 มิถุนายน  2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – ปุสกัส อารีน่า ,ฮังการี
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โปรตุเกส ชนะ 1 นัด ฝรั่งเศส ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ฝรั่งเศส ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังบุกไปยัดเยียดความพ้ายแพ้ให้ เยอรมัน ในเกมแรก ก่อนจะพลาดเสมอ กับ ฮังการี ในเกมล่าสุด ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไร เกมรับ-เกมรุก ของพวกเขายังเต็มไปด้วยคุณภาพเหมือนเดิม จึงมองว่า โปรตุเกส ที่เป็นรองอยู่แล้วในเกมนี้ มีโอกาสเพลี่ยงพล้ำค่อนข้างสูงทีเดียว เจอฝรั่งเศสบดหนักๆ เชื่อว่ามียุบแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปรตุเกส

เยอรมัน(เหย้า) แพ้ 2-4 *ยูโร 2020

ฮังการี(เยือน) ชนะ 3-0 *ยูโร 2020

อิสราเอล(เหย้า)  ชนะ 4-0

สเปน(เยือน) เสมอ 0-0

ลักเซมเบิร์ก(เยือน) ชนะ 3-1

ฝรั่งเศส

ฮังการี(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

เยอรมัน(เหย้า) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

บัลแกเรีย(เหย้า) ชนะ 3-0

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-0 

บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปรตุเกส

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ นูโน่ เมนเดส แบ็กซ้ายดาวรุ่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนในรายของ ชูเอา เฟลิกซ์  ที่หายเดี้ยงกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ด้วย นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

รุย ปาตริซิโอ – เนลสัน เซเมโด้, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – ดานิโล่ เปเรร่า, วิลเลียม คาร์วัลโญ่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดีโอโก้ โชต้า – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ฝรั่งเศส

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ อุสมัน เดมเบเล่ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ได้ขอถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, อาเดรียง ราบิโอต์ – อองตวน กรีซมันน์ – คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ฝรั่งเศส เป็นต่อค่อนข้างเยอะในเกมนี้ แนวรุกของพวกเขาก็ดุดันครบเครื่อง มีตัวทีเด็ดอย่าง คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ คอยปั่นป่วนแนวรับของคู่ต่อสู้ ดูแล้วแม้ว่าคืนนี้โปรตุเกส อาจจะสู้ได้ดีระดับนึง แต่ถ้าเจอ ฝรั่งเศส บดหนักๆ โปรตุเกส อาการน่าจะล่อแลพอสมควร ดังนั้น ฝรั่งเศส ที่ชั่วโมงนี้จัดจ้านเหลือเกิน การจะเก็บสามคะแนนเต็มคงไม่ใช่เรื่องยากอะไร