วิเคราะห์บอล สเปน

ลา ลีกา (สเปน) 03:00 น. บาเลนเซีย (13) – บียาร์เรอัล (7)

บาเลนเซีย (13) – บียาร์เรอัล (7)

วัน – ศุกร์ 5 มีนาคม 2564
เวลา – 03:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ เด เมสตาย่า, บาเลนเซีย 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน บาเลนเซีย ชนะ 3 นัด บียาร์เรอัล ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  บียาร์เรอัล ฟอร์มดร็อปลงไปเยอะ เห็นได้จากการที่พวกเขายังไม่ชนะในลีกติดต่อกัน 3 เกมแล้ว แถมเกมเยือนนัดล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอกับ บิลเบา 1-1 ดูแล้วคืนนี้ บาเลนเซีย ที่ได้เปรียบจากการเล่นในบ้านและอาศัยช่วงที่ บียาร์เรอัล ฟอร์มกำลังตก เบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาเลนเซีย

เกตาเฟ่(เยือน) แพ้ 3-0

เซลต้า บีโก้(เหย้า) ชนะ 2-0

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 2-0

แอธเลติก บิลเบา(เหย้า) เสมอ 1-1

เอลเช่(เหย้า) ชนะ 1-0

บียาร์เรอัล

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) แพ้ 0-2

ซัลซ์บวร์ก(เหย้า) ชนะ 2-1 *ยูโรปา ลีก

แอธเลติก บิลเบา(เยือน) เสมอ 1-1

ซัลซ์บวร์ก(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

เรอัล เบติส(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาเลนเซีย

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว จะขาดแค่ เดนิส เชรีเชฟ กับ คริสเตียโน่ ปิคคินี่ เพียงแค่สองคนเท่านั้น ส่วน  มุคตาร์ เดียกาบี้ ที่ติดโทษแบนก็จะไม่มีชื่อในเกมนี้เช่นเดียวกัน 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – เธียร์รี่ กอร์เรอา, กาเบรียล เปาลิสต้า, อูโก้ กียามอน, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า – ดาเนียล วาสส์, การ์ลอส โซเลร์, อูรอส ราซิช, กอนซาโล่ เกเดส – เควิน กาเมโร่, มักซี่ โกเมซ

บียาร์เรอัล

เกมนี้ ปาโก้ อัลกาเซร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อยต้องทดสอบความฟิตก่อนเริ่มเกมอีกที แต่คาดว่าจะไม่มีปัญหาอะไร น่าจะพร้อมลงสนามเหมือนเดิม ส่วน มาริโอ กาสปาร์, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, รูเบน เปนญ่า และ  บิเซนเต้ อิบอร์ร่า น่าจะเร็วไปถ้าจะคืนสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ – ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – เอเตียน กาปู, ดานี่ ปาเรโฆ่, มานู ตรีเกรอส – เคราร์ด โมเรโน่, มอย โกเมซ, ปาโก้ อัลกาเซร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาเลนเซีย ต้องยอมรับว่าซีซั่นนี้พวกเขาแกว่งพอสมควร เล่นไปเล่นมาเผลอแปปเดียวกลายเป็นทีมที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นเสียแล้ว ทำให้แต้มในเกมนี้สำคัญมากเพราะจะทำให้ บาเลนเซีย ขยับหนีจากโซนอันตราย ขณะที่ บียาร์เรอัล สภาพทีมค่อนข้างกรอบ เพราะช่วงหลังทีมมีโปรแกรมแข่งค่อนข้างถี่ น่าจะส่งผลพอสมควร เพราะฉะนั้นเกมนี้ บาเลนเซีย มีโอกาสคว้าชัยได้สำเร็จ