แอธเลติก บิลเบา

ลา ลีกา (สเปน) 03:00 น. แอธเลติก บิลเบา (13) – อ้วยส์ก้า (19)

แอธเลติก บิลเบา (13) – อ้วยส์ก้า (19)

วัน – ศุกร์ 18 ธันวาคม 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – ซาน มาเมส

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แอธเลติก บิลเบา ชนะ 3 นัด อ้วยส์ก้า ช่วงหลังที่เจอกันพวกเขายังไม่เคยเอาชนะ บิลเบา ได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แอธเลติก บิลเบา ค่อนข้างจะเป็นต่อพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟอร์มการเล่น หรือ ภาพรวมของทีม แถมสถิติเก่ายามเจอกัน ก็เป็น บิลเบา ที่มักจะทำได้ดีกว่าเสมอ ดูแล้วคืนนี้เจ้าถิ่นน่าจะเก็บสามคะแนนเต็มได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แอธเลติก บิลเบา

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 1-3

บาเลนเซีย(เยือน) เสมอ 2-2

เซลต้า บีโก้(เหย้า) แพ้ 0-2

เคตาเฟ่(เยือน) เสมอ 1-1

เรอัล เบติส(เหย้า) ชนะ 4-0

อ้วยส์ก้า

มาร์ชามาโล่(เยือน) เสมอ 2-2 *โกปา เดลเรย์

อลาเบส(เหย้า) ชนะ 1-0

กรานาด้า(เยือน) เสมอ 3-3

เซบีย่า(เหย้า)แพ้ 0-1

โอซาซูน่า(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แอธเลติก บิลเบา เกมคืนนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เปรู โนลาสโกอาอิน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนยังคงต้องพักรักษาตัวต่อไป รวมไปถึง ราอูล การ์เซีย กับ เยราย อัลบาเรซ ที่ติดโทษแบนพร้อมกัน หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อูไน ซิโมน – อันเดร์ กาป้า, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, เยราย อัลบาเรซ, ยูริ เบร์ชิเช่ – อูไน โลเปซ, ดานี่ การ์เซีย – ออสการ์ เด มาร์กอส, อีเกร์ มูเนียอิน, อเล็กซ์ เบเรนเกร์ – อินญากี้ วิลเลียมส์

อ้วยส์ก้า เกมคืนนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อมทีเดียว ไม่มีรายงานเรื่องจองนักเตะที่ติดโทษแบน แต่ทีมจะขาดแค่ ซานโดร รามิเรซ ที่ไม่สมบูรณ์เพียงคนเดียวเท่านั้น นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  อันเดรส เฟร์นานเดซ – ปาโบล มาฟเฟโอ, ฆอร์เก้ ปูลิโด้, ดิมิทรี ซิโอวาส, ฆาบี กาลัน – เปโดร มอสเกร่า, มิเกล ริโก้, บอร์ฆา การ์เซีย – ดาบิด เฟร์เรโร่, ฆาบี ออนติเบรอส, ชินจิ โอกาซากิ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แอธเลติก บิลเบา ได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้าน แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังอาจจะมีแผ่วให้เห็นบ้างก็ตาม ส่วนทางฟากของ อ้วยส์ก้า มาเยือนเกมนี้ต้องบอกว่าพวกเขาเป็นรองแทบทุกอย่าง แถมสถิติที่เจอกันช่วงหลัง บิลเบา ก็เหนือกว่าชัดเจน เพราะฉะนั้นเกมคืนนี้เจ้าถิ่นอย่าง แอธเลติก บิลเบา น่าจะเบียดทีมเยือนเจ้าวินได้สำเร็จ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่