วิเคราะห์บอล

ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) 22:00 น. เม็ตซ์ (9) – เปแอสเช (2)

เม็ตซ์ (9) – เปแอสเช (2)

วัน – เสาร์ 24  เมษายน 2564
เวลา – 22:00 น.
สนาม – สต๊าด แซงต์-แซงโฟเรียง
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เปแอสเช ชนะ 5 นัด เม็ตซ์ ช่วงหลังที่เจอกับ ปารีส พวกเขาเอาชนะไม่ได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เม็ตซ์ ฟอร์มช่วงหลังยังไม่ดีขึ้นเลย แม้ว่าเกมล่าสุดจะเก็บผลเสมอได้และหยุดสถิติแพ้รวดไว้ที่สามนัดก็ตาม แต่ภาพรวมยังถือว่าแย่อยู่ 6 นัดที่ผ่านมาเก็บได้แค่2คะแนน ส่วนผลงานเกมในบ้านก็แย่มากไม่ชนะใคร4นัดแล้ว คืนนี้เจอกับ เปแอสเช ไม่น่าจะต้านไหว บอลไม่มีทรงแบบนี้ เจอเกมรุกที่ดุดันของทีมเยือนไล่กดดันหนักๆ เชื่อว่ามียุบให้เห็นแน่นอน โอกาสที่ เปแอสเช จะคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เม็ตซ์

แร็งส์(เยือน) เสมอ 0-0

ลีลล์(เหย้า) แพ้ 0-2

โมนาโก(เยือน) เสมอ 0-0 *เฟรนช์คัพ

โมนาโ(เยือน) แพ้ 4-0

แรนส์(เหย้า) แพ้ 1-3

เปแอสเช

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 5-1

แซงต์เอเตียน(เหย้า) ชนะ 3-2

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 0-1 *UCL

สตารส์บูร์ก(เยือน) ชนะ 4-1

บาเยิร์น มิวนิค (เยือน) ชนะ 3-2*UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เม็ตซ์

เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอปา เอ็นแก็ตต์ กับ แว็งซ็องต์ ปาโฌต์ เพราะอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง อิบราฮิม่า นีอาน ที่ต้องพักฟื้นจากอาการเอ็นเข่าฉีก อีกสักพักกว่าจะกลับมาลงสนามได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่ม นักเตะที่คาดว่าจะลง

อเล็กซองด์ อูคิดช่า – ดีย์ลัน บรอนน์, กิกี้ กูยาเต้, จอห์น บอย – ฟาเบียง ซ็องตงซ์, ป๊าป มาตาร์ ซาร์, ฮาบิ๊บ ไมก้า, มัตติเยอ อูโดล – ฟาริด บูลาย่า – ลามีน กูอาย, ปาป้า เอ็นเดียก้า ยาเด้

เปแอสเช

เกมนี้จะขาด ฆวน เบร์นาต,เกย์ลอร์ นาวาส,มาร์กินโญส,ฟินญ่า อัลกันตาร่า และ อเล็กซ็องด์ เลอเตลลิเย่ร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่อย่างไรก็ดีทีมจะได้ มาร์โก แวร์รัตติ  พร้อมกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เซร์คิโอ ริโก้ – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ดานิโล่ เปเรร่า, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อิดริสซ่า ‘กาน่า’ เกย, เลอันโดร ปาเรเดส – อังเคล ดิ มาเรีย, เนย์มาร์ จูเนียร์, คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ – เมาโร อิคาร์ดี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เปแอสเช แม้ว่าเกมนี้จะเป็นผู้มาเยือน แต่ภาพรวมพวกเขาเหนือกว่าชัดเจน เจ้าบ้านอย่าง เม็ตซ์ คงทำได้แค่ประคองเกมเน้นรัดกุมไว้ก่อนลุ้นเก็บผลเสมอเอา แต่คงไม่ง่าย เพราะ เปแอสเช ก็ต้องการแต้มเพื่อรักษาโอกาสในการคว้าแชมป์ลีกเหมือนกัน จึงมองว่าทีมเยือนเกมนี้ไม่ได้มาเล่นๆ  เจ้าบ้านอย่าง เม็ตซ์ ดูจากทรงแล้วไม่น่าจะรอด รอลุ้นได้เลยว่าจะโดนทีมเยือนบุกมายิงกี่ลูก