วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 23:30 น. เวสต์แฮม (5) – ลิเวอร์พูล (4)

เวสต์แฮม (5) – ลิเวอร์พูล (4)

วัน – อาทิตย์ 31   มกราคม 2564

เวลา – 23:30 น.

สนาม – สนามกีฬาโอลิมปิก

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลุก คู่นี้ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด เวสต์แฮม ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล มาเยือนเกมนี้ไม่ง่าย เพราะเจ้าถิ่นอย่าง เวสต์แฮม กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ผลงานช่วงหลังของทึมก็ไร้พ่ายมา5นัดติด ความมั่นใจมาเต็มแน่นอน พร้อมชนกับ ลิเวอร์พูล  แบบไม่มีกลัว ขณะที่ หงส์แดง ฟอร์มพักหลังยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ 3วันดี4วันไข้ แต่ด้วยคุณภาพของขุมกำลังที่มีอยู่ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสลุ้นคว้าแต้มกลับบ้านได้ เผลอๆอาจะเป็น 3 คะแนนด้วยซ้ำไป  

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวสต์แฮม

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 3-1

ดอนคาสเตอร์(เหย้า) ชนะ 4-0

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) ชนะ 2-1

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 1-0

สต็อคพอร์ท(เยือน) ชนะ 1-0 *FA CUP

ลิเวอร์พูล

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 3-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 3-2 *FA CUP

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) แพ้ 0-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 0-0

แอสตัน วิลล่า(เยือน) แพ้ 1-4 *FA CUP

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวสต์แฮม

สภาพทีมก่อนเกมไม้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นอกจากนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว อย่าง อาร์กตูร์ มาซูอากู เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนแข้งป้ายแดงอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมแบบยืมตัว น่าจะยังไม่มีส่วนร่วมกับทีมในเกมนี้ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคร็ก ดอว์สัน, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเซ็ก – จาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์ม่า, ปาโบล ฟอร์นัลส์ – มิคาอิล อันโตนิโอ

ลิเวอร์พูล

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้ แนวรับมีปัญหาอีกแล้ว เมื่อ โณแอล มาติป ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา โชคร้ายมาเจ็บซ้ำในเกมกับ สเปอร์ส ทำให้คืนนี้เจ้าตัวน่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีม รวมไปถึง ฟาบินโญ่ ที่มีอาการกล้ามเนื้อตึง ก็น่าจะพลาดเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

 อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เคอร์ติส โจนส์, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวสต์แฮม กำลังเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และผลงานช่วงหลังก็คงเส้นคงวามากทีเดียว พวกเขาดูเป็นรอง ลิเวอร์พูล แค่เรื่องของจังหวะเข้าทำเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนทางด้าน ลิเวอร์พูล ที่พลาดสะดุดมาหลายเกม แต่ล่าสุดทีมเพิ่งโชว์ฟอร์มดุไล่ถลุงเอาชนะ สเปอร์ส มาได้ 3-1 น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้เยอะพอสมควร คืนนี้คงพร้อมเดินหน้าทำเกมรุกกดดันเข้าใส่เจ้าบ้านตลอด90นาที ดูแล้ว หงส์แดง ที่กระดูกแข็งกว่า คืนนี้น่าจะเบียดเอาชนะ เวสต์แฮม ไปได้ในที่สุด 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่