วิเคราะห์บอล 02:45 น. ยูฟ่า เนชั่นลีก (ทีมชาติ) สวีเดน – โครเอเชีย

สวีเดน –  โครเอเชีย

วัน –  เสาร์ 14 พฤศจิกายน 2563

เวลา –   02:45 น.

สนาม – เฟรนด์ส อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน สวีเดน ชนะ 2 นัด โครเอเชีย ชนะ 3 นัด และช่วงหลังที่เจอกันทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โครเอเชีย ทีมเยือนมีขุมกำลังที่เหนือกว่า สวีเดน แบบครบวงจร ไม่ใช่งานยากอะไรที่จะคว้าสามแต้มในเกมนี้มาครอง

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สวีเดน

เดนมาร์ก(เยือน) แพ้ 0-2 *กระชับมิตร

โปรตุเกส(เยือน) แพ้ 0-3

โครเอเชีย(เยือน) แพ้ 1-2

รัสเซีย(เยือน) ชนะ 1-2 *กระชับมิตร

โปรตุเกส(เหย้า) แพ้ 0-2

โครเอเชีย

ตุรกี(เยือน) เสมอ 3-3 *กระชับมิตร

ฝรั่งเศส(เหย้า) แพ้ 1-2

สวีเดน(เหย้า)ชนะ 2-1

สวิตเซอร์แลนด์(เยือน) ชนะ 1-2 *กระชับมิตร

ฝรั่งเศส(เยือน) แพ้ 2-4

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สวีเดน เกมคืนนี้จะได้ตัวหลักของทีมกลับมาลงสนามเพราะเกมล่าสุดที่แพ้ เดนมาร์ก 2-0 นักเตะแกนหลักอย่าง โอเซ่น,เอมิล คราฟธ์,ฟิลิป เฮลันเดอร์,วิคเตอร์ ลินเดลอฟ,เคน เซม่า โดนกักตัวทั้งหมด  นอกจากนี้ก้ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  โรบิน โอลเซ่น – มิคาเอล ลุสติก, ฟิลิป เฮลันเดอร์ , วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, มาร์ติน โอลส์สัน – เดยัน คูลูเซฟสกี้, อัลบิน เอ็คดัล, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มาร์คุส เบิร์ก

โครเอเชีย เกมนี้จะขาดนักเตะตัวหลักแค่คนเดียวคือ โดมากอย วีด้า ที่สัปดาห์ก่อนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ก้ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี โดมินิค ลิวาโควิช – โดมากอย บราดาริช, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, เดยัน ลอฟเรน, บอร์นา มาริซิช – มิลาน บาเดล, มาเตโอ โควาซิช, นิโคล่า วลาซิช – ลูก้า โมดริช, อิวาน เปริซิช – มาริโอ ปาซาลิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ทั้งสองทีมหมดลุ้นเข้ารอบตัดเชือกแล้วทั้งคู่ อารมณ์เหมือนมาเตะให้ครบโปรแกรมเท่านั้น สวีเด่น เจ้าบ้านน่าจะได้เปรียบนิดหน่อยจากการได้เล่นในบ้าน แต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้ เพราะฟอร์มช่วงหลังแพ้ติดต่อกันมาสามเกมแล้ว ทำให้เกมคืนนี้ต้องเรียกความมั่นใจกลับมาแต่คงไม่ง่ายเมื่อต้องมาเจอกับ โครเอเชีย ที่ต่อให้สภาพทีมคืนนี้ไม่ค่อยสมบูรณ์ก็ดูจะเหนือกว่า สวีเดน อยู่ดี เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงเป็น โครเอเชีย ที่เป็นฝ่ายบุกมายัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ สวีเดน ได้ถึงถิ่น