วิเคราะห์บอล 03:00 น. กระชับมิตรทีมชาติ อังกฤษ – ไอร์แลนด์

อังกฤษ – ไอร์แลนด์

วัน –  พฤหัสบดี 12 พฤศจิกายน 2563

เวลา –  03:00 น.

สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งคู่เคยเจอกันสองนัด อังกฤษ ชนะ 1 นัด และอีกนัดที่เจอกันจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้ อังกฤษ ที่น่าจะใช้ชุดผสมลงสนามเพื่อให้โอกาส ดาาวรุ่งและตำสำรองได้โชว์ผลงาน ก็ต้องบอกว่าคุณภาพทีมก็ไม่ได้ลดลงยังคงเหนือกว่า ทีมเยือน ไอร์แลด์ ชัดเจนถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เจ้าบ้านคงเบียดเอาชนะ ทีมเยือนได้เพราะไม่ใช่งานที่ยากอะไร

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

เดนมาร์ก(เหย้า) แพ้ 0-1

เบลเยียม(เหย้า) ชนะ 2-1

เวลส์ (เหย้า) ชนะะ 3-0 *กระชับมิตร

เดนมาร์ก(เยือน) เสมอ 0-0

ไอซ์แลนด์(เยือน) ชนะ 1-0

ไอร์แลนด์

ฟินแลนด์(เยือน) แพ้ 0-1

เวลส์ (เหย้า) เสมอ 0-0 

สโลวาเกีย(เยือน) เสมอ 0-0 *เพลย์ออฟ ยูโร

ฟินแลนด์(เหย้า) แพ้ 0-1

บัลแกเรีย(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ เกมคืนนี้จะไม่มีชื่อของ แดนนี่ อิงส์, คัลวิน ฟิลลิปส์ และฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ที่ถอนตัวออกไปเพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึงนักเตะที่มีชื่ออยู่ในทีมตอนแรกแต่ก็ต้องถอดตัวตามเพื่อนไป อย่าง อเล็กซานเดอร์อาโนล กับ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ส่วนในรายของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม นี้คือการติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก น่าจับตามองทีเดียวสำหรับกองหน้าดาวรุ่งของ โมรุสเซียร์ ดอร์ทมุน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเดมคืนนี้ ก็มี จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์, เอริก ดายเออร์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ – รีซ เจมส์, เดคลาน ไรซ์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, บูกาโย่ ซาก้า – เจดอน ซานโช่, แจ็ค กรีลิช, แฮร์รี่ เคน

ไอร์แลนด์ ในเกมคืนนี้ จะไม่มี เชน ลอง กับ ณอน แม็กไกวร์ ที่หลุดโผไม่ติดทีม ร่วมไปถึง เอ็นดา สตีเว่นส์ ที่แต่เดิมมีชื่อติดทีมมาด้วยแต่ล่าสุดต้องถอดตัวออกไปเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และในเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ ไอรืแลนด์ คงเน้นให้โอกาสดาวรุ่งและตัวสำรองลงสนามเพื่อหาประสบการณ์ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ดาร์เรน แรนดอล์ฟ(GK) – เซมัส โคลแมน, เชน ดัฟฟี่, เควิน ลอง, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ – แฮร์รี่ อาร์เทอร์, คอเนอร์ ฮูริเฮน – เจฟฟ์ เฮนดริค, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, ร็อบบี้ เบรดี้ – ชอน แม็คไกวร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล เกมคืนนี้จะเรียกว่าเป็นเกมเฉพาะกิจก็ว่าได้ เพราะ อังกฤษ เรียก ไอร์แลนด์ มาเตะอุ่นเครื่องแทน นิวซีแลนด์ ที่ไม่สามารถเดินทางมาแข่งได้เพราะปํญหาเรื่อง โควิด-19 ซึ่งเกมนี้มองว่า อังกฤษ น่าจะใช้โอกาสนี้ในการลองทีม โดนการจัดชุดผสมลงสนาม ส่วนด้านทีมเยือน ไอร์แลนด์ ที่มาเตะแทนในเกมนี้คงไม่ได้เน้นอะไรมากมาย เพราะฉะนั้น เจ้าบ้านที่มีความพร้อมมากกว่า น่าจะเป็นฝ่ายบี้เอาชนะ ไอร์แลนด์ ไปได้แบบไม่ได้ยากเย็นอะไร