วิเคราะห์บอล 03:00 น. ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – ลาซิโอ (อิตาลี)

ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – ลาซิโอ (อิตาลี)

วัน –  พุธ 2 ธันวาคม 2563

เวลา –  03:00 น.

สนาม – ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกันเเต่ 2 นัดเท่านั้น ดอร์ทมุนด์ ชนะ 1 นัด ลาซิโอ ชนะ 1 นัด และทั้งสองทีมไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยเวลาเจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งจะแพ้ โคโลญจน์ 1-2 ในเกมลีดนัดล่าสุดมา คืนนี้เจ้าถิ่นคงจะเน้นผลการแข่งขันเป็นพิเศษแน่นอนเพราะตอนนี้ทีมต้องการเรียกความมั่นใจกลับคืนมา แถมยังต้องการแต้มในเกมนี้เพื่อการันตีเข้ารอบต่อไปแบบร้อยเปอร์เซ็นต์อีกด้วย ซึ่งคืนนี้ ดอร์ทมุนด์ ที่ได้เล่นในบ้านโอกาสที่จะมีชัยเหนือ ลาซิโอ ในถิ่นตัวเองก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เชียร์ ดอร์ทมุนด์ คืนนี้น่าจะอุ่นใจได้

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ดอร์ทมุนด์

โคโลญจน์(เหย้า) แพ้ 1-2

คลับ บรูซ(เหย้า) ชนะ 3-0 *UCL

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เยือน) ชนะ 5-2

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 2-3

คลับ บรูซ(เยือน) ชนะ 3-0

ลาซิโอ

อูดิเนเซ่(เหย้า) แพ้ 1-3

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(เหย้า) ชนะ 3-1 *UCL

โครโตเน่(เยือน) ชนะ 2-0

ยูเวนตุส(เหย้า) เสมอ 1-1

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ดอร์ทมุนด์ เกมนี้ทีมจะขาดก็แต่ เรเนียร์  ที่พลาดท่าติดเชื้อโควิด-19 กับ มาร์เซล ซเมลเซอร์ ที่ยังคงต้องรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ นอกนั้นทีมก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี โรมัน เบือร์กี้ – โธมัส เมอนิเยร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อคานจี, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – อักเซล วิตเซล, จู้ด เบลลิงแฮม – เจดอน ซานโช่, โจวานนี่ เรย์น่า, ธอร์กาน อาซาร์ – เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์

ลาซิโอ เกมคืนนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซนาด ลูลิช กับ เวดาต มูริกี้ ที่ยังเจ็บอยู่ นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะแกนหลักรายอื่นๆก็ฟิตสมบูรณ์ดีพร้อมลงสนามคืนนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โธมัส สตราโคช่า – กิล ปาทริซ, เวสลี่ย์ โฮดต์, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ – อดัม มูริซิช, หลุยส์ อัลเบร์โต้, ลูคัส เลว่า, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, โมฮาเหม็ด ฟาเรส – ฮัวกิน กอร์เรีย, ชีโร่ อิมโมบิเล่

สรุปผล วิเคราะห์บอล สำหรับเกมคืนนี้ ทีมไหนชนะก็จะได้เข้ารอบทันทีไม่ต้องไปลุ้นนัดสุดท้าย เชื่อว่าคืนนี้ทั้งสองทีมใส่กันเต็มที่แน่นอน โดยเฉพาะเจ้าบ้านอย่าง ดอร์ทมุนด์ ที่พลาดท่าแพ้ ลาซิโอ แบบสู้ไม่ได้ในนัดแรกที่เจอกัน เกมนี้คงกะมาเอาคืนแน่นอน เจ้าถิ่นอย่างเสือเหลืองคงเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่นาทีแรก ส่วนทางด้าน ลาซิโอ คงมาเล่นแบบระวังตัวพอสมควร เพราะคะแนนในนัดนี้มีผลต่อการเข้ารอบโดยตรง แต่อย่างไรก็ดีคืนนี้ ดอร์ทมุนด์ ที่ได้เล่นในบ้านก็จะได้เปรียบนิดหน่อย น่าจะมีแน่ๆ 1 ประตูสำหรับเจ้าบ้าน เพราะฉะนั้นแล้วโอกาสที่ ดอร์ทมุนด์ จะชนะเกมนีัมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว