วิเคราะห์บอล 03:00 น. ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ยุโรป) ปอร์โต้(โปรตุเกส) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้(อังกฤษ)

ปอร์โต้(โปรตุเกส) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้(อังกฤษ)

วัน – อังคาร 1 ธันวาคม 2563

เวลา –   03:00 น.

สนาม – เอสตาดิอู ดู ดราเกา

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 3 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 นัด ปอร์โต้ ยังไม่เคยเอาชนะแมนซิตี้ได้เลยเวลาเจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนซิตี้ ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว คืนนี้อาจจะมีการปรับทัพเล็กน้อยเพื่อให้โอกาสบรรดาตัวสำรองกับดาวรุ่งลงสนามโชว์ลีลาบ้าง แต่เชื่อว่าคุณภาพไม่ได้ลดลงแน่นอน ภาพรวมยังคงดูเหนือชั้นกว่า ปอร์โต้ ชัดเจน แย่ที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนนี้คือการจบด้วยผลเสมอ ไม่กลับบ้านมือเปล่าแน่นอน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ปอร์โต้

ซานตา คลาร่า(เยือน) ชนะ 1-0

มาร์กเซย(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

ฟาบริล(เยือน) ชนะ 2-0

ปอร์ติโมเนนเซ่(เหย้า) ชนะ 3-1

มาร์กเซย(เหย้า) ชนะ 3-0*UCL

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 5-0

โอลิมเปียกอส(เยือน) ชนะ 1-0*UCL

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 0-2

ลิเวอร์พูล(เหย้า) เสมอ 1-1

โอลิมเปียกอส(เหย้า) ชนะ 3-0*UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ปอร์โต้ เกมนี้จะได้ตัว มาเตอุส อูริเบ หายเจ็บฟิตพร้อมกลับมาบ่วยทีมได้แล้วในเกมนี้ ในขณะที่นักเตะอย่าง เปเป้ ,อีบัน มาร์กาโน่ และ มูฮาเหม็ด เอ็มบาย ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แถม มาร์โก กรูยิช ก็โดนไปแดงในเกมล่าสุดโดนไล่ออกจากสนาม นัดนี้เจ้าตัวติดโทษแบนเป็นอีกคนที่จะพลาดช่วยทีมในเกมนี้ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อกุสติน มาร์เคซิน – วิลซอน มานาฟา, ชานแซล เอ็มเบมบ้า ม็องกูลู, เปเป้, ซาอิดู ซานูซี่ – แซร์โจ้ โอลิเวร่า, มาเตอุส อูริเบ้ – เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, หลุยส์ ดิอาซ, โอตาวิโอ – มุสซ่า มาเรก้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้มีข่าวดีเมื่อกองหลังตัวแพงอย่าง นาธาน อาเก้ หายเจ็บกลับมามีชื่อลงช่วยทีมในเกมคืนนี้เรียบร้อยแล้ว ส่วน เซร์คิโอ อเกวโร่ ดันโชคร้ายเจ็บซ้ำแผลเดิม ไม่รู้ว่าจะพร้อมสำหรับเกมคืนนี้หรือเปล่า นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา คันเซโล่ – แฟร์นานดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เชซุสก็มี

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ ปอร์โต้ ยังคงต้องการคะแนนเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป คืนนี้ได้เฝ้ารังด้วยน่าจะช่วยเรื่องความมั่นใจพอสมควร แถมฟอร์มช่วงนี้ก็ดีเหลือเกินชนะรวด 5 นัดติดรวมทุกรายการ แต่คืนนี้ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายนักเมื่อต้องมาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบไปแล้วแต่ทีมก็ยังหวังแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งถ้ามองภาพรวมก็ต้องยอมรับว่า แมนซิตี้ ยังคงดูดีกว่านิดหน่อย น่าจะสามารถบุกมาคว้าแต้มกลับบ้านไปได้