วิเคราะห์บอล 03:00 น. ลาลีก้า (สเปน) แอธ.บิลเบา (14) – เรอัล เบตีส (9)

แอธ.บิลเบา (14) – เรอัล เบตีส (9)

วัน – จันทร์ 23 พฤศจิกายน 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – ซาน มาเมส บาร์เรีย

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน แอธ.บิลเบา ชนะ 3 นัด เรอัล เบตีส ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แอธ.บิลเบา ที่ต้องการเเต้มเพื่อขยับไปอยู่กลางตาราง เกมคืนนี้จะต้องเจอกับ เรอัล เบตีส มองว่าเป็นเกมที่ไม่ยากเกินไปสำหรับเจ้าบ้าน และ แอธ.บิลเบา น่าจะเล่นในรุปแบบที่ตัวเองถนัดคือการเล่นเกมเร็วโจมตีใส่คู่ต่อสู้ เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงไม่พ้น แอธ.บิลเบา ที่เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะ เรอัล เบตีส ไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แอธ.บิลเบา

เรอัล บายาโดลิด(เยือน) แพ้ 1-2

เซบีย่า(เหย้า) ชนะ 2-1

โอซาซูน่า(เยือน) แพ้ 0-1

เลบันเต้(เหย้า) ชนะ 2-0

เรอัล บายาโดลิด(เยือน) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

เรอัล เบตีส

บาร์เซโลน่า(เยือน) แพ้ 2-5

เอลเช่(เหย้า) ชนะ 3-1

แอต.มาดริด(เยือน) แพ้ 0-2

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) แพ้ 0-3

บาเลนเซีย(เยือน) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แอธ.บิลเบา เกมคืนนี้สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียวเพราะไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คืนนี้น่าจะยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมลีกนัดที่แล้วทั้งหมด แต่อาจจะมีปรับแค่จุดเดียวคือ ยอน มอร์ซิโย่ จะไม่มีชื่อในเกมนี้ และจะเป็น อเล็กซ์ เบเรเกอร์ ลงทำหน้าที่แทนตรงบริเวณริมเส้นฝั่งขวา นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อูไน ซิโมน – อันเดร์ กาป้า, เยราย อัลบาเรซ, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, ยูริ เบร์ชิเช่ – อูไน โลเปซ, ดานี่ การ์เซีย – อเล็กซ์ เบเรนเกร์, ราอูล การ์เซีย, อีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลียมส์

เรอัล เบตีส เกมนี้จะขาดกองหลังขาประจำอย่าง อิสซ่า มานดี้ ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมลีกนัดล่าสุด ขณะที่เกมนี้ทีมจะใช้ บิคตอร์ รูอิซ ลงเล่นแทน ด้าน เซร์คิโอ กานาเลส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก็จะพลาดลงช่วยทีมในเกมคืนนี้เหมือนกัน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เคลาดิโอ บราโว่ – เอแมร์ซอน, บิคตอร์ รุซ, มาร์ก บาร์ตร้า, อเล็กซ์ โมเรโน่ – วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, กีโด้ โรดริเกซ – อันโตนิโอ ซานาเบรีย, ฆัวกิน ซานเชซ, คริสเตียน เตโย่ – โลเรน โมรอน

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ต้องบอกเลยว่าฟอร์มช่วงหลังของ แอธ.บิลเบา ยังนิ่งไม่พอ ชนะสลับแพ้ ไม่รู้ว่าคืนนี้จะออกหน้าไหน ส่วนทางด้านทีมเยือน เบติส ก็ไม่ได้ดีไปกว่าเจ้าบ้านเลย แย่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ดีคืนนี้ แอธ.บิลเบา น่าจะได้เปรียบนิดหน่อยเพราะได้เล่นในบ้านตัวเอง แถมสถิติช่วงหลังที่เจอกัน แอธ.บิลเบา ก็มักจะเป็นฝ่ายเอาชนะ เรอัล เบติส ได้มากกว่า ซึ่งเเน่นอนว่าคืนนี้ เจ้าบ้านคงควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด และสามารถเก็บสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้