วิเคราะห์ แมนยูฯ บุกดวลเดือด อาร์เซนอล บิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยกพลบุกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ (30 ม.ค. 64)

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 9 ของตาราง จะเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ของตาราง เริ่มแข่งเวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ต้องรอเช็กความฟิตของ เอมิล สมิธ โรว์ และ คีแรน เทียร์นีย์ ด้าน โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางจอมแกร่งน่าจะฟิตพอถูกส่งลงสนาม ส่วนนักเตะใหม่อย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด ดูเหมือนจะออกสตาร์ตที่ม้านั่งสำรองไปก่อน ส่วนแดนหน้าต้องรอดูว่า ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่กลับไปดูแลคุณแม่ที่ป่วยหนักก่อนหน้านี้จะพร้อมกลับมาลงเล่นในเกมนี้หรือไม่ แต่ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ พร้อมเป็นตัวทีเด็ดล่าตาข่ายผีแดง

ขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ นักเตะตัวหลักพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยกุนซือชาวนอร์เวย์ เตรียมจะส่ง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และ เอดินสัน คาวานี ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง โดย ลินเดเลิฟ จะจับคู่แนวรับกับ แฮร์รี แม็คไกวร์ ส่วนแดนกลางมี แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด คอบสกรีนอยู่หน้าแผงหลัง และใช้ พอล ป็อกบา, บรูโน เฟอร์นันเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำเกมรุกสนับสนุน เอดินสัน คาวานี กองหน้าตัวเป้า

วิเคราะห์: มิเกล อาร์เตตา กำลังพาปืนใหญ่ทำผลงานได้ดี ไม่แพ้ใครในลีก มา 6 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็น ชนะ 5 เสมอ 1 เผลอไม่นานขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ของตารางแล้ว ขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ 14 นัดหลังสุดในลีกเพิ่งแพ้ไปเพียงนัดเดียว นั่นก็คือการแพ้ทีมบ๊วยของตารางอย่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-2 ในนัดล่าสุดนั่นเอง เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงที่ทั้งสองทีมอยู่ในฟอร์มที่ดี เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก แม้ปิศาจแดงจะเป็นฝ่ายมาเยือน แต่จะเปิดเกมแลกกับเจ้าถิ่นอย่างแน่นอนเพื่อที่จะคว้า 3 คะแนนในการกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ส่วน อาร์เซนอล เล่นในบ้านก็หวังที่เก็บผลการแข่งขันที่ดี คาดว่าทีมไหนมีเกมโต้กลับที่แน่นอนและเฉียบขาดกว่าจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปในที่สุด ซึ่งมองดูแล้วทางฝั่งของยูไนเต็ดดูจะดีกว่าพอสมควร และน่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ทำนายผล: อาร์เซนอล แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2