สื่อฝอยทองแฉ “โรนัลโด” เคยทำเรื่องผิดพลาดจนต้องเสียเงินกว่า 12 ล้าน

สื่อในประเทศโปรตุเกส เล่า คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังของ “ปิศาจแดง” เคยถูกบริษัททัวร์ในบ้านเกิดโกงเงินไปมากถึง 12 ล้านในช่วงสมัยวัยรุ่น

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 เดอะ มิรเรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซุปเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยถูกเอเย่นต์บริษัทท่องเที่ยวรายหนึ่งในบ้านเกิด โกงเงินเข้ากระเป๋าตัวเองไปราว 250,000 ปอนด์ (ราว 11.4 ล้านบาท)

โดยรายงานจาก “ชูนัล เดอ โนติซิอัส” สื่อดังในประเทศโปรตุเกสเผยว่า ดาวยิงของทีม “ปิศาจแดง” เปิดเผยรายละเอียดบัตรเครดิตของตัวเอง รวมถึงให้ “พินโค้ด” ของบัตรใบดังกล่าวให้กับเอเย่นต์ไปด้วยก่อนจะถูกโกงในเวลาต่อมา 

รายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุทุจริต เป็นหญิงสาววัย 53 ปี ชื่อว่า มาเรีย ซิลวา ซึ่งทำงานให้กับบริษัทท่องเที่ยวที่ชื่อว่า “จีโอสตาร์” โดยวิธีการส่วนใหญ่จะเป็นการให้ลูกค้าโอนเงินสดเข้าบัญชีตัวเองแทนที่จะเป็นบัญชีของบริษัท

ส่วนในกรณีของ โรนัลโด นั้น เกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2007 ถึงกรกฎาคม 2010 ซึ่งเป็นช่วงที่ยังค้าแข้งอยู่กับ “ปิศาจแดง” ต่อเนื่องถึงช่วงย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด โดยเอเย่นต์ท่องเที่ยวจอมแสบสูบเงินจากกระเป๋าของดาวเตะชื่อดังไปราว 250,000 ปอนด์ เป็นค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวกว่า 200 ทริปทั่วทั้งยุโรป รวมถึงในแอฟริกา และสหรัฐฯ

โดยเธอใช้วิธีส่งใบเสร็จให้ดาวเตะวัย 36 ปี ส่งรายละเอียดและพินโค้ดของบัตรเครดิตมาให้ แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับไม่ได้เดินทางไปตามโปรแกรมดังกล่าวแม้แต่ทริปเดียว โดย จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ของ โรนัลโด และ นานี เพื่อนค้าแข้งคนสนิทก็ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ด้วย

ในเวลาต่อมา โรนัลโด ได้เดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวไปยังเมืองปอร์โต เพื่อให้การต่อศาลในฐานะผู้เสียหายตั้งแต่เมื่อปี 2011 ก่อนที่ มาเรีย ซิลวา จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจโปรตุเกสจับกุมในปี 2013 และรับสารภาพในชั้นศาล ก่อนที่ศาลจะพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี โดยให้รอลงอาญา เมื่อเดือนมกราคม 2017

“จีโอสตาร์” บริษัทต้นสังกัดของเธอต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเหยื่อทั้งหมด ขณะที่ตัวเอเย่นต์จอมแสบ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดนั้น ยินยอมที่จะผ่อนชำระค่าเสียหายให้บริษัทรายเดือน เดือนละ 7,680 ปอนด์ (ราว 350,000 บาท) เพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่ต้องถูกจำคุก