สเปอร์ส บุกแซงดับ พลอฟดิฟ 9 คน 2-1 เข้ารอบ 3 ศึกคัดยูโรปา

“ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกมาแซงเอาชนะ โลโคโมทีฟ พลอฟดีฟ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 3 ของศึกยูโรปาลีก รอบคัดเลือก

การแข่งขันฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ย. 63 คู่ที่น่าสนใจ โลโคโมทีฟ พลอฟดีฟ เปิดสนามโลโคโมทีฟ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 10 สเปอร์ส ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ สตีเวน เบิร์กไวจน์ ได้ซัดเน้นๆ แต่บอลดันพุ่งไปชนคานดังสนั่น จากนั้นรูปเกมของ สเปอร์ส ดีกว่าอย่างชัดเจน แต่ยังเจาะเข้าไปทำประตูไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรก โลโคโมทีฟ พลอฟดีฟ ยังเสมอ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 71 พลอฟดิฟ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ดิมิทาร์ อิลิเยฟ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายมาที่เสาแรก ลูเซา โหม่งเช็ดไปเสาสองให้ จอร์จี มินเชฟ โขกเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 80 สเปอร์ส ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ดินิส อัลเมดา ผู้เล่นของพลอฟดิฟใช้มือปัดบอลหน้าประตู ผู้ตัดสินให้จุดโทษกับสเปอร์สทันที และควักใบแดงโดยตรงไล่ อัลเมดา ออกจากสนาม และยังแจกใบเหลืองที่สองให้กับ เบอร์เซนต์ คารากาเรน กลายเป็นใบแดงโดนไล่ออกไปอีกคน ทำให้เจ้าถิ่นเหลือ 9 คน และเป็นแฮร์รี เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1

ถึงนาทีที่ 84 สเปอร์ส ขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ ลูคัส มูรา ผ่านบอลจากฝั่งขวาเข้ากลาง บอลเลยมาถึง ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล ยิงแบบโดนไม่ค่อยเต็มแต่ก็ดีพอจะเข้าประตู

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกมาเอาชนะ โลโคโมทีฟ พลอฟดีฟ 2-1 ผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ของศึกยูโรปาลีก ได้สำเร็จ

Credit : https://www.thairath.co.th/