ส่อวืดทั้งใน-นอกสนาม “สเปอร์ส” อาจถูกยักษ์ยุโรปฉก “นาเกิลส์มันน์” นั่งกุนซือ

สเปอร์ส ที่เพิ่งชวดแชมป์คาราบาวคัพ ส่ออกหักในการหากุนซือคนใหม่แทน โชเซ มูรินโญ เมื่อยักษ์ใหญ่ของยุโรปจ่อปาดหน้าคว้าตัวยูเลียน นาเกิลส์มันน์

วันที่ 26 เม.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลคาราบาวคัพ หรือ ลีกคัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้ “ไก่เดือยทอง” พลาดโอกาสคว้าแชมป์แรกในรอบ 13 ปี นับตั้งแต่เคยได้ถ้วยลีกคัพ เมื่อฤดูกาล 2007-2008

นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังหมดลุ้นแชมป์ทุกรายการแน่นอนแล้ว ทั้งยูโรปาลีก ที่ตกรอบ 16 ทีม, เอฟเอ คัพ ที่ตกรอบ 5 และพรีเมียร์ลีก ที่ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 24 คะแนน ในขณะที่เหลือแค่ 5 นัด แต่ยังพอมีลุ้นไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า โดยตามหลัง เชลซี อันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม

ล่าสุด “ไก่เดือยทอง” ส่อแววอกหักนอกสนามอีกครั้ง เมื่อ โกล (Goal) สื่อฟุตบอลชื่อดังรายงานว่า ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือหนุ่มวัย 33 ปี ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เป็น 1 ในเป้าหมายหลักในการคว้าตัวมาคุมทีมต่อจาก

โชเซ มูรินโญ ซึ่งถูกปลดออกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจโดนทีมอื่นแย่งตัวไป

แหล่งข่าวระบุว่า บาเยิร์น มิวนิก ทีมร่วมศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ของ แอร์เบ ไลป์ซิก กำลังยื่นข้อเสนอทาบทามให้ไปคุมทีมต่อจาก ฮันซี ฟลิค ที่เพิ่งประกาศว่าจะอำลาทีม “เสือใต้” หลังจบฤดูกาลนี้ ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมรับงานคุมทีมชาติเยอรมนีต่อจาก โยอาคิม เลิฟ ที่จะลงจากเก้าอี้หลังจบศึกยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม โกล ยังเปิดเผยอีกว่า ไลป์ซิก ต้องการค่าฉีกสัญญาที่เหลืออยู่ 2 ปีของ นาเกิลส์มันน์ ด้วยตัวเลขที่สูงเป็นสถิติโลกถึง 26 ล้านปอนด์ (1,118 ล้านบาท) 

ขณะที่ สเปอร์ส ซึ่งให้ ไรอัน เมสัน โค้ชทีมเยาวชนขึ้นมาเป็นกุนซือชั่วคราวอยู่ในขณะนี้ หากพลาดตัว นาเกิลส์มันน์ ก็ต้องหันไปลุ้นกับเป้าหมายอื่นแทน เช่น เมาริซิโอ ซาร์รี อดีตกุนซือเชลซี และ ราฟา เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลที่กำลังว่างงานทั้งคู่ รวมถึง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่เลสเตอร์ ซิตี้.