อย่าเอาเงินฟาดหัว ผอ.อาร์เซนอลย้ำชัด ไม่ขายทีมให้เศรษฐีสวีเดน

ผอ.ทีมปืนโตยืนกรานชัด ไร้แผนที่จะขายกิจการให้กับมหาเศรษฐีจากแดนไวกิ้ง แม้จะได้รับข้อเสนอก้อนโตมากแค่ไหนก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ดาเนียล เอ็ค มหาเศรษฐีชาวสวีดิช และซีอีโอสปอติฟาย ได้ยื่นข้อเสนอ 1.8 พันล้านปอนด์ เพื่อขอเทคโอเวอร์อาร์เซนอล เนื่องจากเจ้าตัวเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมมาตั้งแต่เด็ก และพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อยกระดับสโมสรให้กลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

นอกจากนี้ เอ็ค ยังได้รับการสนับสนุนจาก 3 ตำนานของทีมอย่าง เธียร์รี อองรี, ปาทริก วิเอรา และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ในการเทคโอเวอร์ทีมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

แต่ล่าสุด จอช โครเอ็นเก ผอ.สโมสรอาร์เซนอล ซึ่งเป็นลูกชายของ สแตน โครเอ็นเก เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ได้ออกมาดับกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าผู้บริหารไม่มีแผนที่จะขายทีมในตอนนี้อย่างแน่นอน

“เราได้รับข้อเสนอจากทั่วโลกอยู่ตลอดเวลา นั่นคือข้อดีของสโมสรแห่งนี้ เพราะอาร์เซนอลคือแบรนด์ระดับโลก แต่สิ่งเดียวที่ผมสามารถบอกได้ตอนนี้ก็คือ สโมสรแห่งนี้ไม่ได้มีไว้ขาย เราเพิ่งเริ่มต้นเป็นเจ้าของทีมจริงๆ ตั้งแต่ปี 2018 เท่านั้น และตอนนี้เรามีผู้จัดการทีมอายุน้อย รวมถึงผู้เล่นอนาคตไกลมากมาย ซึ่งกำลังเดินหน้าสู่อนาคตระยะยาว

สำหรับ อาร์เซนอล ยังไม่แพ้ใครใน 9 นัดล่าสุดจากทุกรายการ และมีคิวลงสนามในเกมนัดต่อไปด้วยการเปิดบ้านรับมือ วัตฟอร์ด คืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 21.00 น.