เกินต้าน “อันเชลอตติ” ยกนิ้วแมนฯ ซิตี้ เชื่อแชมป์ลีกไม่น่าหลุดมือ

นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของเอฟเวอร์ตัน เผย แม้จะเสียดาย แต่ไม่เสียใจที่พ่ายคาบ้านให้กับเรือใบสีฟ้า พร้อมเชื่อว่าลูกทีมของ “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” จะคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ได้แน่

วันที่ 18 ก.พ.64 เกมพรีเมียร์ลีกคู่โทนในคืนวันพุธ ปรากฏว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังโชว์แกร่งต่อเนื่อง ด้วยการบุกอัด “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ได้ถึงถิ่น 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 56 คะแนน จาก 24 นัด นำห่างรองจ่าฝูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 อยู่ 10 คะแนน

หลังจบเกม คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน ได้ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมซูฮกทีมคู่แข่งว่า ไม่น่าพลาดการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

“มันเป็นเกมที่ยากจริงๆ เราควบคุมเกมได้ดีกว่า 1 ชั่วโมง แต่เมื่อพวกเขาทำประตูที่สองได้ มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะกลับมาได้อีกครั้งในเกมนี้ แต่เราไม่จำเป็นต้องเสียใจหรอก เพราะในตอนนี้ใครๆ ก็สามารถแพ้แมนฯ ซิตี้กันได้ทั้งนั้น ผมคิดว่าพวกเขากำลังมาถูกทางแล้ว สำหรับการเดินหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวอิตาเลียนยังได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมในเกมพบกับ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ โดยหวังว่าจะได้ 2 แนวรุกคนสำคัญกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา

“เยร์รี มินา มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่น่อง และผมคิดว่าเขาไม่น่าพร้อมลงสนามในเกมวันเสาร์ แต่เราหวังว่าจะได้ คัลเวิร์ต-เลวิน กับ อัลลัน กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง”

สำหรับเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล พบกับ เอฟเวอร์ตัน จะฟาดแข้งในคืนวันเสาร์นี้ ที่แอนฟิลด์ เวลาเที่ยงคืนครึ่ง.