“เซเฟริน” สวนเดือด “คลอปป์” ปมเรียกร้องลดจำนวนเกมแข่ง “UCL”

“อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน” บิ๊กบอสของ “ยูฟ่า” ออกมาสวนกลับคืน “เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือเลือดเบียร์ ปมออกมาเรียกร้องให้ลดเกมแข่งในถ้วยยุโรปลง หลังมองว่ามากเกินไป

วันที่ 26 เม.ย. 64 อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน บิ๊กบอสของ “ยูฟ่า” ออกมาสวนกลับคืน เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เนื่องจากออกมาเรียกร้องให้พิจารณาลดเกมแข่งในถ้วยยุโรปลง หลังมองว่าโปรแกรมนั้นมาก อันเนื่องมาจากจะมีการปรับระบบโครงสร้างการแข่งชันใหม่จากเดิม 32 เป็น 36 ทีม โดยจะเริ่มตั้งแต่มี 2024 เป็นต้นไป ส่งผลให้แต่ละทีมต้องลงเล่นมากขึ้นนั่นเอง

ทั้งนี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ออกมากล่าวว่า “มีโค้ชและนักเตะบางคนบอกว่าโปรแกรมมันมากเกินไปกับโครงสร้างระบบแข่งใหม่ของ ยูฟ่า แต่จริงๆ แล้วมันสามารถมีเกมที่น้อยลดได้นะ แต่ค่าตอบแทนหรือค่าเหนื่อยของพวกเขาต้องมีการปรับลดลงด้วยนะ คุณไม่สามารถที่จะได้เงินเพิ่มขึ้นโดยที่เกมแข่งลดลงได้หรอกนะ ผมได้เห็นข้อความที่บางคนบอกว่าไม่อยากให้เกมการแข่งขันเพิ่มขึ้น ผมก็เห็นด้วยกับเขา แต่หาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ยังเป็นแบบนี้ มันคงจะเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก”

“การที่เรามีการเปลี่ยนแปลงขึ้น เพราะสโมสรจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากสถานการณ์การเงินที่มาจากผลกระทบโควิด-19 เราสามารถเตะไปแบบเดิมได้ แต่บางสโมสรก็อาจจะล้มละลายไปจากโลกธุรกิจฟุตบอล แล้วใครกันล่ะที่จะเจ็บปวดมากที่สุด ก็แน่นอนคือแฟนบอลของทีมนั่นเอง”

“ขณะเดียวกันกับที่ผมเข้าใจสิ่งที่บางคนพูดออกมา แต่ผมก็อยากถามกลับไปว่าแล้วทางออกของพวกคุณคืออะไร เพราะเราเชื่อว่าสิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนบนพื้นฐานที่เราก็ไม่ได้ยึดติดกับมันมากเกินไป เพราะถ้าใครก็ตามที่มีไอเดียที่ดีกว่านี้ ผมก็จะรับฟังนะ”.